พุทธะอิสระ หิ้วดอกไม้จันทน์-รองเท้าถวายกรรมการ มส.

พุทธะอิสระ หิ้วดอกไม้จันทน์-รองเท้าถวายกรรมการ มส.

"หลวงปู่พุทธะอิสระ" พร้อมมวลชนถึงวัดปากน้ำภาษีเจริญ ตรงดิ่งถามตัวแทนวัดกรณี "ธัมมชโย" พ้นผิดปาราชิกจากพระลิขิตสมเด็จพระสังฆราช ก่อนนำดอกไม้จันทน์ รองเท้า ฝากถวายสังฆทานให้กรรมการ มส.

ตามที่ "หลวงปู่พุทธะอิสระ" เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย (ธรรมอิสระ) ถนนมาลัยแมน อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม

ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กของตนเองถามความรับผิดชอบของมหาเถรสมาคม (มส.) ต่อกรณียืนยันว่า พระเทพญาณมหามุนี (ไชยบูลย์ ธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดธรรมกาย และประธานมูลนิธิธรรมกาย พ้นผิดปาราชิก จากพระลิขิตของสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ลงวันที่ 26 เม.ย. 2542 ที่ระบุว่า พระเทพญาณมหามุนี (ไชยบูลย์ ธัมมชโย) เจ้าอาวาสวัดธรรมกาย และประธานมูลนิธิธรรมกาย ต้องอาบัติปาราชิก พ้นจากความเป็นสมณะโดยอัตโนมัติ พร้อมกันนี้ได้มีการประชาสัมพันธ์แจ้งผ่านเฟซบุ๊กเชิญเหล่าพี่น้องผู้มีใจ รักและศรัทธาในพระธรรมวินัยมาร่วมทำบุญ ณ วัดปากน้ำภาษีเจริญ ในวันนี้ เวลา 13.00 น.

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 21 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศภายในวัดปากน้ำภาษีเจริญ ขณะนี้มีมวลชนทยอยเดินทางเข้ามาภายในวัด

โดยสวมใส่เสื้อสีเหลืองแสดงสัญลักษณ์ว่ามาร่วมกับหลวงปู่พุทธะอิสระ ในส่วนเรื่องของความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ภาษีเจริญ ได้มีการกระจายกำลังตรวจตราโดยรอบบริเวณวัด พร้อมกันนี้ทหารก็ได้มีการตั้งด่านดูแลความปลอดภัยเช่นกัน และจากการสอบถามมวลชนที่เดินทางมาถึง ระบุว่าเดินทางมาตามการนัดหมายผ่านทางโซเชียล ส่วนจุดมุ่งหมายของการมาครั้งนี้ต้องรอทาง "หลวงปู่พุทธะอิสระ" มาชี้แจงอีกครั้ง

ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. หลวงปู่พุทธะอิสระ พร้อมมวลชนเดินทางมาถึงยังวัดปากน้ำภาษีเจริญ

ก่อนเข้าเจรจาหารือกับพระสงฆ์ตัวแทนวัดถึงกรณีคำสั่งคืนตำแหน่งพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดธรรมกาย และประธานมูลนิธิธรรมกาย พร้อมกันนี้ หลวงปู่พระพุทธะอิสระ ได้นำรองเท้า ดอกไม้จันทน์ และผักผลไม้ ฝากถวายสังฆทานให้กรรมการ มส. ก่อนเดินทางกลับ.


พุทธะอิสระ หิ้วดอกไม้จันทน์-รองเท้าถวายกรรมการ มส.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์