“พุทธอิสระ”เผยพร้อมเจรจาหาทางออกประเทศ

“พุทธอิสระ”เผยพร้อมเจรจาหาทางออกประเทศ

หลวงปู่พุทธอิสระ ระบุ พร้อมเจรจาหาทางออกประเทศ ชี้ยินดีหากได้ข้อยุติทุกฝ่าย แต่ติดที่รัฐบาลจะยอมเจรจาหรือไม่

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 16 มี.ค. ที่ห้องโถง อาคารบี ชั้น 1 ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำกปปส. เปิดเผยว่า เวลา 12.30 น. ที่ผ่านมา นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารจัดการเลือกตั้ง ได้เดินทางเข้าพบตน เพื่อแจ้งว่า ทาง 7 องค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญจะขอเจรจาเพื่อหาทางออกให้กับทุกฝ่าย ซึ่งตนก็เห็นด้วย แม้ที่ผ่านมาจะมีการเจรจาทั้งได้ความบ้าง ไม่ได้ความบ้าง แต่ถ้าพูดคุยกันแล้วสามารถหาข้อยุติ ทำให้ทุกฝ่ายอยู่ร่วมกันได้ก็ยินดี โดยเบื้องต้นแจ้งว่าจะเจรจากันที่บ้านเรือนไทยใกล้กับเวทีชุมนุม ถนนแจ้งวัฒนะ ในระหว่างวันที่ 17-18 มี.ค. ส่วนเวลายังไม่ได้นัดหมายกัน โดยนายสมชัยจะส่งประเด็นที่จะเจรจาหารือกัน 7 ข้อ ผ่านทางไลน์มาให้ทีมงาน

หลวงปู่พุทธะอิสระ เปิดเผยด้วยว่า แต่ยังไม่ทราบว่าฝ่ายรัฐบาลจะยอมเจรจาด้วยหรือไม่ ขณะที่ตนยินดีที่จะเจรจาทุกคน และที่ผ่านมาก็มีการเจรจาตลอด หากฝ่ายรัฐบาลยอมเจรจาอย่างบริสุทธิ์ใจ จริงใจ ไม่น่าจะมีปัญหา

ขณะเดียวกัน มีการจัดเสวนา เรื่องแผนแม่บทสภาชาวนาและเกษตรกรแห่งประเทศไทย นำโดย นายระวี รุ่งเรือง ประธานเครือข่ายชาวนาไทย

ซึ่งบนเวทีมีการพูดคุยถึงแผนแม่บทจำนวน 5 หัวข้อใหญ่ ปะกอบด้วย 1.การจัดโซนเพื่อพัฒนาด้านคุณภาพ 2.การส่งเสริมความรู้ทางด้านวิทยาการ เพื่อลดต้นทุนการผลิต 3.การสร้างมูลค่าเพิ่มเพื่อหารายได้ 4.การจัดสรรที่ดินทำกิน และ 5.การจัดให้มีสวัสดิการท่ามกลางกลุ่มผู้ชุมนุม โดยมีชาวนานั่งฟังการเสวนาจำนวนหนึ่ง


“พุทธอิสระ”เผยพร้อมเจรจาหาทางออกประเทศ


“พุทธอิสระ”เผยพร้อมเจรจาหาทางออกประเทศ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์