พุทธอิสระ เสนอตัวประสานแกนนำ กปปส. เจรจา รัฐบาล - ร่วมหาทางออก

พุทธอิสระ เสนอตัวประสานแกนนำ กปปส. เจรจา รัฐบาล - ร่วมหาทางออก

วัน ที่ 6 ก.พ. ที่ศูนย์ราชการอาคารบี พระพุทธอิสระ แกนนำกปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ พร้อมด้วยการ์ดดูแลความปลอดภัยกว่า 10 คน

เดินทางมาพบ นายสมชัย ศรีสุทธิยากรคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านบริหารงานเลือกตั้ง เพื่อตรวจพื้นที่ดูมาตราการร้กษาความปลอดภัยของสำนักงานกกต. ก่อนที่จะตกลงเปิดพื้นที่ให้กกต.เข้าทำงานได้ในวันที่ 7 ก.พ. โดยนายสมชัยได้พาพระพุทธอิสระเดินดูพื้นที่ภายในตัวอาคารบี สำนักงานกกต. และร่วมหารือกัน 1 ชั่วโมงกว่า โดยไม่ให้สื่อมวลชนเข้าร่วมสังเกตการณ์ 

จาก นั้นนายสมชัย แถลงว่า ได้มีข้อตกลงร่วมกันกับหลงปู่พุทธอิสระว่า จะเปิดพื้นที่ให้เจ้าหน้าที่ กกต. 1,800 คน

เข้าทำงานได้ ในวันที่ 7 ก.พ.นี้ เป็นต้นไป โดยจะเปิดประตูทางเข้าออก ฝั่งทิศตะวันออกทางเดียว โดยเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องแสดงบัตรทุกครั้ง พร้อมทั้งกำหนดให้เจ้าหน้าที่เลิกงานภายในเวลา 16.00 น. ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยที่จะไม่มีใครเข้าออกอาคารในช่วงเย็นหรือดึก 

"นอก จากนี้หลวงปู่ยังให้โอวาทที่สำคัญ โดยอยากให้ฝ่ายรัฐบาลและผู้ชุมนุมกลุ่มกปปส. ได้เจรจาหาทางออกร่วมกัน ซึ่งหลวงปู่พร้อมที่จะเป็นตัวกลางประสานแกนนำกปปส. ส่วนตนก็พร้อมจะประสานทางรัฐบาล ทั้งนี้ตนเชื่อว่าบรรยากาศในขณะนี้เหมาะสมแล้วที่จะมีการเจรจาเพื่อร่วมกัน หาทางออกให้ประเทศชาติ เพราะหากทั้ง 2 ฝ่ายยังเดินหน้าแบบนี้ต่อไปความขัดแย้งก็จะยังไม่จบ" นายสมชัยกล่าว 

ผู้ สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ระหว่างการตรวจตราความเรียบร้อย ได้เกิดเสียงคล้ายประทัดยักษ์ระเบิดบริเวณหน้าอาคาร

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและทหารที่ประจำการอยู่ จึงออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไตรตัน ของการ์ดกปปส.ที่มาพร้อมกับรถขบวนพระพุทธอิสระ ยางล้อหลังฝั่งขวาแตก พร้อมด้วย ปลอกกระสุนปืนลูกซองฉีกขาด และลูกปลาย เบอร์ 12 ตกอยู่ด้านข้าง 5 เม็ด แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์