พุทธมณฑลสาย 4 เปิดเล่นสงกรานต์แบบมีเงื่อนไขเวลาหลังทำข้อตกลงร่วมกับชาวบ้าน

พุทธมณฑลสาย 4 เปิดเล่นสงกรานต์แบบมีเงื่อนไขเวลาหลังทำข้อตกลงร่วมกับชาวบ้าน


ชาวพุทธมณฑลสาย 4 ทำข้อตกลงกับเจ้าหน้าที่เล่นสงกรานต์ได้แล้ว ภายหลังการเข้าประชุมหาทางออกกับฝ่ายเจ้าหน้าที่มีคำสั่งห้ามนำรถยนต์ที่มีอุปกรณ์เล่นน้ำเข้ามาในพื้นที่ในวันนี้(12เมษายน)โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่อนุญาตให้เล่นสงกรานต์ได้โดยมีเงื่อนไขกำหนดช่วงเวลาและกวดขันการจำหน่ายแอลกอฮอล์เข้มงวดขึ้น

จากกรณีเจ้าหน้าที่มีมาตรการปรามการเล่นสงกรานต์โดยห้ามนำรถยนต์บรรทุกน้ำหรืออุปกรณ์เล่นน้ำเข้ามาในถนนพุทธมณฑลสาย4ระหว่างวันที่13-15เมษายน พ.ศ. 2557 จนมีกลุ่มประชาชนในพื้นที่ไม่เห็นด้วยและมีการปิดถนนเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา

ล่าสุด เวลา 10.00 น. วันที่ 12 เมษายน ตัวแทนกลุ่มเดินทางเข้าประชุมและยื่นหนังสือให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องที่สำนักงานเทศบาลเมืองกระทุ่มล้มโดยภายหลังการประชุมคุณชนัญชิดา(สงวนนามสกุล)ตัวแทนกลุ่มเปิดเผยเอกสารข้อตกลงกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องจากเอกสารข้อตกลงร่วมระบุว่าการเล่นสงกรานต์บริเวณถนนพุทธมณฑลสาย4 จะให้เข้าเล่นในวันที่ 13-15 เมษายน เวลา 12.00-18.00 น. และให้ปิดเครื่องเสียงตั้งแต่เวลา 17.30 น.


พุทธมณฑลสาย 4 เปิดเล่นสงกรานต์แบบมีเงื่อนไขเวลาหลังทำข้อตกลงร่วมกับชาวบ้าน


พร้อมกันนี้ทั้งสองฝ่ายยังมีข้อตกลงร่วมเรื่องการใช้รถยนต์คือ ห้ามรถที่มีถังน้ำ หรือรถทุกประเภทที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายเข้าพื้นที่, ห้ามนำรถยนต์ที่ติดตั้งเครื่องเสียงเข้าในเขตพื้นที่, ห้ามผู้ขับขี่และผู้โดยสารดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บนทางขณะขับขี่และโดยสารบนรถ และห้ามนำอาวุธหรือสิ่งของที่อาจใช้เป็นอาวุธเข้าเขตพื้นที่

ขณะที่เงื่อนไขอื่นๆได้แก่ห้ามจำหน่ายแอลกอฮอล์บริเวณทางเข้าถนนพุทธมณฑลสาย4,ห้ามจอดรถยนต์ซ้อนคันหรือจอดลักษณะกีดขวางการจราจร,ห้ามมีการแสดงลามกอนาจาร และให้มีตัวแทนภาคประชาชนที่ต้องการเล่นน้ำสงกรานต์ไปสังเกตการณ์ตามจุดตรวจบริเวณถนนพุทธมณฑลสาย 4 จุดละ 5 คน

ทั้งนี้ ตัวแทนกลุ่มเปิดเผยว่าจะมีการประเมินผลการเล่นในวันที่ 13 เพื่อดูสถานการณ์อีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์