พืชผักข้าวสารไข่ไก่ขึ้นราคาหลังเกิดน้ำท่วม


ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดตรังรายงานว่า หลังจากได้เกิดสถานการณ์น้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ราคาพืชผักเกือบทุกชนิดมีการปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะพืชผักที่มีการปลูกขึ้นเองในจังหวัดตรัง

ทั้งนี้ จากการออกไปสำรวจแผงขายพืชผัก ในตลาดสดเทศบาลนครตรัง พบว่า ถั่วฝักยาว จากเดิมซึ่งมีราคาอยู่ที่กิโลกรัมละ 20 บาท แต่หลังจากเกิดสถานการณ์น้ำท่วม มีผลทำให้ราคาปรับตัวสูงถึงกิโลกรัมละ 30 บาท หรือเพิ่มขึ้นถึงกิโลกรัมละ 10 บาท หัวไชเท้า จากเดิมซึ่งมีราคาอยู่ที่กิโลกรัมละ 18 บาท ได้ปรับตัวสูงขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 27 บาท หรือเพิ่มขึ้นกิโลกรัมละ 9 บาท และแตงกวา จากเดิมซึ่งมีราคาอยูที่กิโลกรัมละ 12 บาท ได้ปรับตัวสูงขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 16 บาท หรือเพิ่มขึ้นกิโลกรัมละ 4 บาท

เช่นเดียวกับข้าวสารและไข่ไก่ ก็ได้มีการปรับราคาเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเช่นกัน แต่ยังไม่เป็นที่กระทบต่อผู้บริโภคในจังหวัดตรังมากนัก โดยมีสาเหตุมาจากการที่ทางภาคอีสาน และภาคกลาง ได้เกิดสถานการณ์น้ำท่วม ทำให้ข้าวสาร และไข่ไก่ขาดตลาด ประกอบกับมียอดขายที่สูงขึ้น เนื่องจากมีประชาชนบางส่วนได้ซื้อสินค้าดังกล่าว ไปเก็บกักตุนไว้ในช่วงยังเกิดสถานการณ์น้ำท่วม รวมทั้งยังมีประชาชนอีกบางกลุ่ม ได้ซื้อข้าวสารและไข่ไก่ เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วมด้วยเช่นกัน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์