พี่เลี้ยงลักพาลูกสาววัย 6 เดือน

"พี่เลี้ยงลักพาตัวเด็ก"


สาวศรีสะเกษโร่แจ้งความ พี่เลี้ยงลักพาลูกสาววัย 6 เดือนออกจากบ้านหลังรับทำงานเพียง 10 วัน หวั่นถูกนำไปขาย ขณะที่ ตร.ตรวจสอบประวัติ พบเคยปลอมเอกสารสมัครงาน ประสานทะเบียนราษฎรตรวจสอบประวัติอีกครั้ง

เหตุการณ์พี่เลี้ยงลักพาตัวลูกรายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 25 ตุลาคม นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข นักกฎหมายมูลนิธิกระจกเงา ได้พา น.ส.ลำไพ ปานประชาติ อายุ 24 ปี อาชีพลูกจ้างตำแหน่งแม่บ้าน ที่อยู่ตามบัตรประจำตัวประชาชน เลขที่ 252/27 หมู่ 3 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม. พื้นเพเป็นคน จ.ศรีสะเกษ เข้าพบ ร.ต.อ.สวัสดิ์ ภักดี พนักงานสอบสวน กองกำกับการศูนย์สวัสดิภาพเด็ก เยาวชน และสตรี (ศดส.) เพื่อร้องทุกข์กรณี ด.ญ.อาชิรญาณ์ วงจันทร์ หรือน้องกวาง อายุ 6 เดือน ถูก น.ส.สุรีย์ ครแสโสม อายุ 23 ปี พี่เลี้ยง ลักพาตัวไปตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม ที่ผ่านมา

"ตกลงจ้างเลี้ยงลูก ช่วงกลางวัน"


น.ส.ลำไพ กล่าวว่า ตนและสามี คือ นายรอง วงศ์จันทร์ มีลูกด้วยกัน 2 คน คนโตเป็นชายอายุ 2 ขวบ 1 เดือน ส่วนคนเล็กอายุ 6 เดือน ก่อนหน้านี้มีปัญหากับสามีเพราะสามีไปมีภรรยาใหม่จึงแยกทางกันอยู่ จากนั้นมาพักอาศัยอยู่ในบ้านเช่าเลขที่ 197/5 แขวงและเขตคลองเตย กทม. กับแม่พร้อมลูกทั้งสองคน หลังจากย้ายมาพักอยู่ที่บ้านเช่าดังกล่าวได้ 2 เดือน ฐานะการเงินก็เริ่มขัดสนเพราะไม่มีอาชีพอะไร แม่ต้องคอยช่วยเหลือมาโดยตลอด

น.ส.ลำไพ กล่าวว่า ระหว่างนั้นส่งลูกชายคนโตไปให้พี่สาวของสามีเลี้ยงที่ จ.บุรีรัมย์ ส่วนตนออกหางานทำ และได้งานทำเป็นแม่บ้านทำความสะอาดอยู่ที่อาซ่าการ์เด้น ซอยสุขุมวิท 24 ระหว่างนั้นได้รู้จักกับ น.ส.แต ซึ่งมารู้ชื่อจริงภายหลังคือ น.ส.สุรีย์ มีสามีเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง โดยเบื้องต้น น.ส.แต ได้เข้ามาพูดคุยตีสนิท จนตนไว้ใจและเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับครอบครัวให้ฟัง จากนั้น น.ส.แต ก็พูดจาทำนองเห็นใจและรับอาสาจะรับเลี้ยงดูลูกสาวให้ขณะไปทำงาน ตนจึงยอมตกลงจ้างในราคา 2,000 บาท โดยเริ่มเลี้ยงวันแรกเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. หลังเลิกงานก็จะมารับลูกกลับบ้านตามปกติ โดยที่พักของ น.ส.แต อยู่ไม่ห่างจากบ้านของตนมากนัก

"อ้างทะเลาะสามีพาลูกสาวชาวบ้านหนี"


น.ส.ลำไพ กล่าวว่า ต่อมาเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม เวลา 15.00 น. ขณะตนทำงาน น.ส.แต โทรศัพท์มาหาพร้อมบอกว่าเกิดเรื่องทะเลาะกับสามี กำลังจะออกจากบ้าน ขอให้ไปรับลูกสาวที่หัวลำโพง โดยนัดหมายให้ไปพบในเวลา 17.00 น. ที่บริเวณจอโทรทัศน์ขนาดใหญ่ในหัวลำโพง หลังจากรับสายแล้วจึงรีบเดินทางไปหัวลำโพงพร้อมกับเพื่อน พอไปยืนรอก็ไม่เห็นวี่แววของ น.ส.แต เมื่อเห็นท่าไม่ดีจึงออกเดินตามหา แต่ก็ไม่พบใคร รอจนกระทั่งเวลา 19.30 น.จึงกลับบ้านมาหาแม่ และให้แม่เดินทางไปหัวลำโพง กลัวว่า น.ส.แต พาลูกสาวมาแล้วจะไม่พบกัน แต่ก็ไม่พบ น.ส.แต พร้อมลูกสาว จึงไปแจ้งความที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ แต่เรื่องก็เงียบหายไป

น.ส.ลำไพ กล่าวอีกว่า หลังเกิดเหตุ น.ส.แต ไม่ได้ติดต่อกลับมาเลย แต่มีโทรศัพท์ลึกลับมาหามารดา เป็นการโทรจากตู้โทรศัพท์สาธารณะ ซึ่งมารดาไม่ได้รับสาย จึงไม่แน่ใจว่าเป็นโทรศัพท์มาจาก น.ส.แต หรือไม่ ระหว่างนั้นตนได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนที่ทำงาน โดยเริ่มจากการตรวจสอบประวัติ พบว่า น.ส.แต เคยไปสมัครงาน ใช้วุฒิปริญญาตรีสมัครทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ที่สวนลุมพินี แต่ทำได้เพียง 1 อาทิตย์ก็ถูกไล่ออก เพราะเอกสารที่ใช้สมัครงานเป็นเอกสารปลอม จากประวัติทำให้ตนรู้ชื่อจริงของ น.ส.แต จึงเก็บข้อมูลทั้งหมดพร้อมรูปถ่ายเข้าไปร้องขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิกระจกเงา

"เคยขอไปเป็นลูก"


"ฉันกินไม่ได้นอนไม่หลับ เป็นห่วงลูกสาว เขายังเล็กอยู่ ยังไม่อดนม และเท่าที่คุยกับสามีของ น.ส.แต ก็รู้ว่า น.ส.แต มีเงินติดตัวออกจากบ้านไปเพียง 70 บาทเท่านั้น ฉันกลัวว่าเขาจะเป็นแก๊งลักเด็กพาลูกไปขาย เนื่องจากประวัติเขาเคยปลอมเอกสาร แต่ก็ไม่อยากคิดมาก อยากจะพบตัวลูกสาวให้เร็วที่สุด" น.ส.ลำไพ กล่าว

น.ส.ลำไพ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา น.ส.แต เลี้ยงดูลูกสาวของตนเป็นอย่างดี เคยขอลูกสาวไปเลี้ยงเป็นลูก และยังเคยขอสูติบัตรของลูก แต่ตนไม่ได้ให้ เพราะเหลือลูกสาวเพียงคนเดียวเท่านั้น จึงยังไม่แน่ใจว่า น.ส.แต ลักพาลูกไปเพราะความรักส่วนตัว หรือลักพาไปทำประโยชน์อย่างอื่น ซึ่งก็อยากจะคิดในทางที่ดีเท่านั้น

"เข้าข่ายความผิดพรากผู้เยาว์"


ร.ต.อ.สวัสดิ์ กล่าวว่า หลังรับทราบก็เตรียมรวบรวมข้อมูล โดยจะนำข้อมูลที่ได้จาก น.ส.ลำไพ ไปสอบสวนสามีของ น.ส.แต และจากการพูดคุยเบื้องต้นกับสามีของ น.ส.แต พบว่าไม่ค่อยทราบข้อมูลของ น.ส.แต

เพราะคบหากันเพียง 2 เดือนเท่านั้น และจากข้อมูลที่ได้ในการสมัครงานของ น.ส.แต ยังไม่แน่ใจว่าชื่อและนามสกุลที่พบนั้นเป็นชื่อจริง นามสกุลจริงหรือไม่ จะต้องตรวจสอบไปทางทะเบียนราษฎร พร้อมประสานไปยัง สน.ทุ่งมหาเมฆ เบื้องต้นการกระทำของ น.ส.แต ถือว่าเข้าข่ายความผิดพรากผู้เยาว์


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์