พี่สาววัย 14 ช่วยน้องวัย 9 ขวบจมน้ำดับทั้งคู่

ภาพจาก เดลินิวส์ภาพจาก เดลินิวส์


เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ (31 มี.ค.) ร.ต.อ.ศักดิ์อนันต์ ด้วงโยธา พนักงานสอบสวน สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำหายไปในคลองพุนพิน  พื้นที่หมู่ 5 เขตเทศบาลเมืองท่าข้าม จึงรายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมประสานนักประดาน้ำ มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี เข้าให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นคลองขนาดใหญ่ ติดกับหมู่บ้านสายน้ำผึ้ง สอบถามเบื้องต้นทราบว่า มีเด็กผู้หญิง 2 คน จมหายไปขณะลงไปเล่นน้ำในคลองกับเพื่อน ๆ อีก 3 คน นักประดาน้ำจึงได้ทำการค้นหา ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นคุ้งน้ำ และมีกระแสน้ำวนลักษระเป็นแอ่งก้นกระทะ โดยนักประดาน้ำจำนวน 5 คน ได้ดำน้ำลงไปค้นหา  ท่ามกลางญาติ ๆ และเพื่อนบ้านที่มาเฝ้ารอการค้นหาด้วยความกระวนกระวาย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็พบร่างผู้เสียชีวิตอยู่บริเ0วณแอ่งกระทะ ห่างจากจุดที่ลงไปเล่นน้ำประมาณ 50 เมตร ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ญ.ญาสุมินทร์ อินทร์ดำ อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนพุนพินพิทยาคม และ ด.ญ.กัญญาณัฐ อินทร์ดำ อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนเทศบาล เมืองท่าข้าม 5


สอบสวนนายสุริยา อิทร์ดำ อายุ 37 ปี และ นางสุภาวดี อายุ 35 ปี พ่อและแม่ของเด็กที่เสียชีวิตทราบว่า มีอาชีพรับเหมาก่อสร้างตนและภรรยามีลูกด้วยกัน 5 คน ที่เสียชีวิตเป็นบุตรสาวคนโต และคนรอง โดยได้มาเช่าบ้านในหมู่บ้านสายน้ำผึ้ง ซึ่งอยู่ติดกับคลองพุนพิน ตามปกติลูกๆ ไม่เคยลงไปเล่นน้ำในคลองแม้แต่ครั้งเดียวเนื่องจากว่ายน้ำไม่เป็น และก่อนเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าตนได้ออกไปทำงาน ส่วนภรรยาก็ออกไปขายของ ปล่อยให้บุตรสาวคนโต คือ ด.ญ.ญาสุมินทร์ ซึ่งอยู่ระหว่างปิดภาคเรียน เลี้ยงน้องอยู่ที่บ้าน จนกระทั่งได้รับแจ้งจากเพื่อนบ้านว่าลูกๆตกน้ำ

ขณะที่เพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ แจ้งว่า ก่อนเกิดเหตุเห็น ด.ญ.กัญญาณัฐ พร้อมเพื่อน ๆ อีก 4-5 คนไปเที่ยวเล่นอยู่บริเวณต้นไม้ใหญ่ริมคลอง โดยไม่มีใครคาดคิดว่าเด็ก ๆ จะลงไปเล่นน้ำ จนกระทั่งได้ยินเสียงร้องโวยวายว่า ด.ญ.กัญญาณัฐ ตกน้ำ แต่เมื่อเพื่อนบ้านจะเข้าไปช่วยกลับเห็น ด.ญ.ญาสุมินทร์ ได้พยายายามเข้าไปช่วยน้องที่กำลังตกน้ำและพากันจมหายไปดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์