พิษรักเซ่น2ศพ หนุ่มตื๊อสาวรพ.วิชัยยุทธ ผิดหวังชักปืนรัวแล้วฆ่าตัว

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 25 ม.ค. พ.ต.ต.เทพพิทักษ์ แสงกล้า พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.พญาไท

รับแจ้งเหตุยิงกันตายภายใน รพ.วิชัยยุทธ ถนนเศรษฐศิริ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ. จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธุ์ ผกก. พ.ต.ท.อำนาจ อินทรศวร รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.สมยศ อุดมรักษาทรัพย์ สว.สส. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวช รพ.รามาธิบดี 

ที่เกิดเหตุเป็นฝั่งอาคารที่ทำการเก่า

ภายหลังสร้าง อาคารใหม่ได้ปรับเปลี่ยนเป็นหอพักเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลบริเวณเคาน์เตอร์เวชระเบียนด้านหน้าพบศพนายไชยนันท์ พุทกัน อายุ 26 ปี สวมเสื้อเชิ้ตสีฟ้า กางเกงขายาวสีดำ ที่ใช้ปืนลูกโม่ .38 จ่อยิงขมับตัวเองเสียชีวิตคว่ำหน้าทับศพน.ส.สุชาดา ธีราพงษ์ อายุ 29 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ด้านบริการ รพ.วิชัยยุทธ ที่ถูกยิงด้วยปืนกระบอกเดียวกันเข้าแขนขวา 1 นัด หน้าอก  1 นัด ราวนมซ้าย 1 นัด และปลายคางซ้ายอีก 1 นัด โดยมีปืนมรณะตกอยู่ข้างศพ ส่วนในกระเป๋าเสื้อของฝ่ายชาย เจ้าหน้าที่พบกระดาษจดหมายที่เปียกโชกไปด้วยเลือด ระบุข้อความด้านหน้าว่า “ไม่ใช่ จดหมายลาตายนะครับ เขียนเผื่อไว้เฉยๆ” ส่วนในจดหมาย นายไชยนันท์ได้ระบายความในใจทำนองว่า รัก น.ส.สุชาดาอย่างจริงจัง แต่ฝ่ายหญิงไม่เข้าใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนมอบศพให้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งรับดำเนินการต่อไป 


นายธนวัฒน์ พรติโพธิ อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่แผนก แม่บ้าน ให้การว่า
 
ขณะนั่งรับประทานอาหารอยู่ เห็น น.ส. สุชาดาเพิ่งออกจากเวรดึก เดินข้ามมาจากอาคารใหม่ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามเพื่อกลับห้องในอาคารเกิดเหตุ จังหวะนั้น มีนายไชยนันท์ที่ทราบว่าเป็นเพื่อนชายมาดักรอฝ่ายหญิงอยู่ ได้ตะโกนเรียก เมื่อ น.ส.สุชาดาหันมาเห็นหน้าแล้วแสดงอาการตกใจ วิ่งหนีเข้าไปในอาคารพร้อมเรียกพนักงานรักษาความปลอดภัยคอยกั้นไม่ให้นายไชยนันท์ตามเข้ามา แล้วหลบไปหลังเคาน์เตอร์ แต่นายไชยนันท์ไล่มาทันจึงเกิดปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง ก่อนที่นายไชยนันท์จะชักปืนกระหน่ำยิง น.ส.สุชาดาเสียงดังลั่นอาคารหลายนัดท่ามกลางความตกใจของบรรดาเจ้าหน้าที่และพนักงานรักษาความปลอดภัย หลังจากนั้นนายไชยนันท์ได้ใช้ปืนจ่อยิงขมับตัวเองตายตาม 


ต่อมานายสนอง ธีราพงษ์ อายุ 53 ปี อาชีพค้าขาย บิดาของ น.ส.สุชาดา ทราบข่าวรีบเดินทางมาพร้อมญาติ พอเห็นสภาพศพลูกสาวถึงกับร่ำไห้ ก่อนให้การว่า
 
ลูกสาวนิสัยก็ค่อนข้างร่าเริง  อาศัยอยู่กับเพื่อนที่หอพักของโรงพยาบาล ปกติโทรศัพท์คุยกันประจำ แต่ลูกไม่เคยเล่าปัญหาอะไรให้ฟัง เพิ่งมาทราบระยะหลังว่ามีนาย ไชยนันท์แอบมาติดพันชอบพออยู่ ทั้งที่มีครอบครัวแล้ว ทำให้ลูกสาวพยายามตีตัวออกห่าง ฝ่ายชายกลับไม่ยอมเลิกราและตามตื๊อตลอด ถึงขนาดตามมาทะเลาะกันที่ทำงานโรงพยาบาลจนลูกสาวถูกพักงานนาน 1 เดือน และเพิ่งกลับมาทำงานได้ไม่นาน ก่อนเกิดเหตุยังพบด้วยว่าทั้งคู่โทรศัพท์ทะเลาะกันทั้งคืน ไม่นึกว่านายไชยนันท์จะอารมณ์ร้อนตามมาดักก่อเหตุรุนแรงถึงเพียงนี้


จากการสอบสวนเพื่อนของผู้ตายและพยานแวดล้อมเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า
 
สาเหตุน่ามาจากปัญหาเรื่องความรัก หลังฝ่ายหญิงหลงคบกับนายไชยนันท์ ได้ปีเศษแล้วรู้ว่า
แฟนหนุ่มมีครอบครัวแล้ว จึงพยายามบอกเลิกจนกลายเป็นเรื่องบานปลายถึงขั้นต้องตัดสินด้วยชีวิต ขณะเดียวกัน นายธนศักดิ์ พุทกัน อายุ 55 ปี พ่อของนายไชยนันท์ เข้าพบพนักงานสอบสวน ยอมรับว่าลูกชายเป็นพนักงานสโตร์บริษัท ทาคูนิประเทศไทย จำกัด ย่านหนองแขม ก่อนหน้านี้เคยมีภรรยา และมีลูกด้วยกัน 2 คน แต่ได้หย่าร้างกันนานแล้ว แต่ไม่ทราบเหมือนกันว่ามาติดพันกับผู้หญิงคนนี้ เพราะไม่เคยเล่าให้ฟัง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์