พิษภาพมั่วโสฯ-ผู้นำโบลิเวียไล่รมต.

เมื่อ 28 พ.ย. เอพีรายงานว่า

ประธานาธิบดีอีโว โมราเลส ผู้นำโบลิเวีย จำใจต้องไล่นายอาเบล มามานี รัฐมนตรีคู่ใจออกจากตำแหน่ง ภายหลังสื่อมวล ชนนำภาพลับเฉพาะที่นายมามานีถ่ายคู่กับโสเภณีออกมาแฉผ่านทางหน้าหนังสือพิมพ์และรายการโทรทัศน์ "ท่านประธานาธิบดีตัดสินใจไล่นายมามานี รัฐ มนตรีชลประทาน ออกจากตำแหน่งแล้ว" นาย อเล็กซ์ คอนเตรรอส โฆษกทำเนียบประธานาธิบดีโบลิเวีย แถลงสั้นๆ และไม่ให้เหตุผลใดๆ เพิ่มเติม

ภาพถ่ายดังกล่าวบันทึกขณะนายมามานีกำลังกอดรัดฟัดเหวี่ยงกับโสเภณีไม่ทราบชื่อคนหนึ่ง

โดยนายมามานีไม่สวมทั้งกางเกงและกางเกงชั้นใน ส่วนโสเภณีสาวไม่สวมเสื้อ นอกจากนั้น ภาพบางภาพ ฝ่ายหญิงยังจ้องมองตรงมาที่กล้องอีกด้วย จึงน่าจะเป็นภาพที่ทั้งคู่ตั้งใจถ่าย นายโรนาลด์ เมนเดซ ผู้อำนวยการหนังสือพิมพ์เอลมุนโด สื่อสิ่งพิมพ์ชื่อดังของโบลิเวีย กล่าวว่า 10 วันก่อนหน้าตีพิมพ์ภาพฉาวของนายมามานีนั้น เคยส่งไปให้ประธานาธิบดีโมราเลสพิสูจน์กับตาตัวเองแล้ว แต่ไม่มีปฏิกิริยาใดๆ จากฝั่งรัฐบาล จึงตัดสินใจเผยแพร่ภาพไปสู่สาธารณชน ด้านนายมามานียังคงเก็บตัวเงียบหลังจากถูกไล่ออกฟ้าผ่า เพียงแต่ส่งตัวแทนออกมาบอกว่า จะแถลงข่าวเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ นายมามานีเป็นพันธมิตรการเมืองที่มีสายสัมพันธ์ใกล้ชิดกับนายโมราเลส โดยในสมัยที่ยังคงเป็นหัวหน้าผู้นำชุมชนแออัดในเมืองเอล อัลโต เคยร่วมมือกับนายโมราเลสปลุกระดมให้ประชาชนก่อม็อบลุกฮือขึ้นต่อต้านประธานาธิบดีคาร์ลอส เมซา ครั้งใหญ่ จนนายเมซาต้องยอมลาออกไปในปี 2548

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์