พิษฝนถล่มกรุง รถติดหนึบ จราจรอัมพาต

ฝนตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง น้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ จราจรติดขัดอย่างหนัก กทม.ระดมหน่วยช่วยเหลือฉุกเฉินออกช่วยประชาชนในพื้นที่ต่างๆ.....

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 ส.ค.เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ใจกลางกรุงเทพมหานคร ต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง

ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก เนื่องจากเป็นช่วงประชาชนเลิกงานกำลังเดินทางกลับบ้าน โดยเฉพาะบนถนนรัชดาภิเษกขาเข้า รถติดหนึบยาวเหยียดตั้งแต่แยกรัชดา-ลาดพร้าว ไปจนถึงแยกเทียมร่วมมิตรที่จะมุ่งหน้าไปถนนพระราม 9 รถแทบจะเคลื่อนตัวไม่ได้ ขณะที่ฝั่งรัชดาภิเษกขาออกการจราจรก็เกือบเป็นอัมพาต จนเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรต้องเร่งระบายรถกันอย่างจ้าละหวั่น

ด้านนายสัญญา ชีนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ (สนน.) กทม. เผยว่า หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วม การจราจรติดขัด

โดยเฉพาะเขตบางรัก มีปริมาณน้ำฝนมากที่สุด คือ 59 มม.ต่อชั่วโมง รองลงมาได้แก่ เขตสาทรและคลองสาน เฉลี่ย 50-60 มม.ต่อชั่วโมง ทำให้การระบายน้ำในพื้นที่ต่างๆไม่สามารถทำได้ทันที จึงเป็นอุปสรรคต่อการจราจรในถนนสายหลัก อาทิ ถนนลาดพร้าว ถนนรัชดาภิเษก ถนนสุขุมวิท ถนนสาทร

ส่วนนายยุทธศักดิ์ ร่มฉัตรทอง ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (สปภ.) กทม. กล่าวว่า ได้ระดมหน่วยช่วยเหลือฉุกเฉินออกช่วยประชาชนในพื้นที่ต่างๆแล้ว หลังจากนี้หากพบพื้นที่ใดยังประสบปัญหาน้ำท่วมให้แจ้งที่สายด่วน 199 ตลอด 24 ชั่วโมง.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์