พิษณุโลกอุณหภูมิติดลบ1องศา

พิษณุโลกอุณหภูมิติดลบ1องศา

  

พิษณุโลกอุณหภูมิติดลบ1องศา แม่คะนิ้งเกิดครั้งแรกปีนี้ที่ภูหินร่องกล้า

วันนี้(13 ธ.ค.) ผู้สื่อสื่อข่าวรายงานว่าจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นที่ปกคลุมในพื้นที่ ภาคเหนือตอนล่าง ส่งผลให้อุณหภูมิในเช้าวันนี้ได้ลดลงเกิดปรากฏการณ์น้ำค้างแข็ง หรือแม่คะนิ้ง หลายจุด เป็นวันแรกในรอบปี โดยเฉพาะ ณ เวลาประมาณ 06.30 น. วันที่ 13 ธันวาคม ที่บริเวณบ้านใหม่ร่องกล้า หมู่ 10 ต.เนินเพิ่ม อ.เมือง จ.พิษณุโลก ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาพักผ่อน บนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า ต่างพากันเดินทางเข้าไปดูปรากฏการณ์น้ำค้างแข็งจำนวนมาก ซึ่งทุกคนก็ไม่ผิดหวังได้เห็นสมใจความตั้งใจ


นายหลือ แซ่ลี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านใหม่ร่องกล้าหมู่ 10 ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลกกล่าวว่า

สภาพอากาศในปีนี้ยังหนาวไม่มาก เริ่มมีอากาศหนาวเย็นมาได้ 3-4 วันนี้ โดยช่วงวันหยุดที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาในหมู่บ้านจำนวนมาก เพื่อรอคอยชมน้ำค้างแข็ง แต่ก็ต้องผิดหวัง ซึ่งเมื่อวานเป็นวันหยุดสุดท้าย อุณหภูมิลดต่ำสุดอยู่ที่ 2 องศาเซลเซียส แต่ก็ยังไม่มีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้น


แต่สำหรับในเช้าวันนี้ อุณหภูมิลดต่ำลงไปอีกอยู่ที่  -1 องศาเซลเซียส

ส่งผลให้มีน้ำค้างเข็งเกิดขึ้นบนหลังคาสังกะสี หลังคาหญ้าแฝก ของชาวบ้าน พร้อมทั้ง ยอดหญ้า และแปลงผักเป็นเกล็ดน้ำแข็งสีขาวใส ดูสวยงาม พร้อมทั้งสร้างความตื่นเต้นให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยว ชาว จ.ฉะเชิงเทรา กว่า 20 คนที่ตั้งใจขึ้นมาพักผ่อนทางภาคเหนือเพื่อชมน้ำค้างแข็งนี้โดยเฉพาะด้วย


ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 ยังกล่าวด้วยว่า ในช่วงปลายเดือนธันวาคมนี้ คาดว่าจะเกิดน้ำค้างแข็งในหมู่บ้านขึ้นอีก
 
จึงอยากเชิญชวนนักท่องเที่ยว ที่ต้องการชมปรากฏการณ์ฯค้างแข็ง สามารถเดินทางมาเที่ยวที่ จ.
พิษณุโลก ซึ่งในหมู่บ้านมีโฮมสเตย์บ้านหลังเพียง 1,000 บาทเท่านั้น มีอาหาร พร้อมเครื่องดื่มพร้อม หรือจะมาพักบนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้อก็ไม่ห่างจากหมู่บ้านมากนัก


พิษณุโลกอุณหภูมิติดลบ1องศา


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์