พิลึก! ปีนี้ลิงเขาช่องกระจก เมินอาหารโต๊ะจีน ในวันออกพรรษา

พิลึก! ปีนี้ลิงเขาช่องกระจก เมินอาหารโต๊ะจีน ในวันออกพรรษา

วันที่ 20 ต.ค. ประชาชนชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  กว่า 1,000 คนร่วมทำบุญตักบาตรเทโวเนื่องในวันออกพรรษา 

  โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นที่บริเวณหน้าเขาช่องกระจก  เทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์  มี นายวีระ  ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัด  พร้อมด้วยผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด เหล่ากาชาดจังหวัด นายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์  ข้าราชการ  และประชาชนชาวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมประเพณีทำบุกบาตรเทโว  เนื่องในวันออกพรรษา ประจำปี 2556 ซึ่งทางเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีพระภิกษุ สามเณร ประมาณ 200 รูป  เดินรับบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้งจากประชาชนที่มาร่วมทำบุญตักบาตร นับพันคน  โดยมีขบวนของเหล่า นางฟ้า พร้อมกับเรือพระให้ประชาชนได้ร่วมประเพณีชักพระ  อันเป็นภาพที่สวยงามที่ทางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้ปฏิบัติสืบต่อกันมา   ซึ่งนอกจากเป็นการส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนร่วมกันอนุรักษ์วัฒนธรรมและประเพณีแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด

โดยหลังจากเสร็จพิธีทำบุญตักบาตรแล้ว  ทางเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์  ยังได้จัดเลี้ยงเลี้ยงบุฟเฟ่ต์ลิงที่เขาช่องกระจก 

โดย นายเกรียงไกร ไกรทอง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้จัดเลี้ยงโต๊ะจีนลิงแสมจำนวน 10 โต๊ะ ซึ่งจัดติดต่อกันเป็นประจำทุกปี  เพื่อให้ลิงที่อาศัยอยู่ในบริเวณเขาช่องกระจกกว่าพันตัว  ลงมากินผลไม้นานาชนิดที่จัดไว้อย่างบนโต๊ะจัดเลี้ยงอย่างสวยงาม บริเวณด้านหน้าน้ำตกจำลองตรงข้ามศาลากลางจังหวัด โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้ความสนใจจำนวนมาก 

แต่ปรากฏว่า หลังนำผลไม้จำนวนมากมาตั้งไว้นานกว่า 1 ชั่วโมง ก็ไม่มีลิงแสมแม้แต่ตัวเดียวลงมากินผลไม้ที่จัดไว้ในบริเวณงาน
 
สร้างความแปลกใจให้กับนักท่องเที่ยวและต่างผิดหวังเป็นอย่างมาก เพราะมารอชมเพื่อถ่ายรูปกลับไปเป็นที่ระลึก  จนในที่สุดเจ้าหน้าที่ของเทศบาลได้แก้ไขปัญหาด้วยการนำผลไม้ที่นำมาจัดเลี้ยงทั้งหมดใส่รถยนต์ขนไปให้ลิงแสมที่อีกฝั่งเขาหนึ่งแทน

แม่ค้าขายอาหารลิงที่เขาช่องกระจก ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า
 
สาเหตุที่ไม่มีลิงลงมากินอาหารแม้แต่ตัวเดียวเนื่องจากก่อนหน้านี้ ผู้ดำเนินการจัดงานตักบาตรเทโว ที่มีการจัดคาราวานสินค้าด้านหน้าวัดธรรมิการาม ได้นำลิงกังมาผูกไว้ที่บริเวณด้านหน้าน้ำตกจำลองเพื่อป้องกันไม่ให้ลิงแสมลงมารบกวนการจำหน่ายสินค้า เชื่อว่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ลิงแสมไม่ลงมาจากเขา เพราะได้กลิ่นลิงกัง ตามธรรมชาติแล้วสิงสองชนิดไม่ถูกกัน  ทำให้ปีนี้ลิงแสมไม่สนใจผลไม้ที่นำมาจัดเลี้ยง

ทางด้านนายเกรียงไกร ไกรทอง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์  ระบุว่า  รู้สึกตกใจเหมือนกันที่ลิงแสมไม่ยอมลงจากเขามากินผลไม้เหมือนอย่างทุกปีที่ผ่านมา ถือเป็นปีแรกที่เกิดปัญหาลิงไม่กินโต๊ะจีน น่าจะเป็นเพราะการนำลิงกังมาผูกไว้ในบริเวณดังกล่าว จะนำปัญหาที่เกิดขึ้นไว้แก้ไขเวลาจัดเลี้ยงโต๊ะจีนลิงในครั้งต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์