พิธีจตุคาม หลวงหนุ่ย เบ่งกล้าม!

เจ้าพิธีจตุคามฯชื่อดัง"หลวงหนุ่ย"เดินสายปลุกเสกจตุคามฯภาคเหนือ
 
ประเดิมที่วัดสามง่าม จ.พิจิตร ออกลีลาชี้ไม้ชี้มือขึ้นฟ้าคล้ายเบ่งกล้าม พร้อมกับหักนิ้วมือเป็นระยะๆ แถมทำท่าคล้ายร่ายรำชักดาบจิ๋ว ก่อนจะโชว์ลีลาดึงน้ำตาเทียนเป็นสายเหนือบาตรน้ำมนต์ ท่ามกลางความฮือฮาของผู้เข้าร่วมพิธี หลังจากนั้นก็เดินทางไปเป็นเจ้าพิธีที่พิษณุโลกท่ามกลางสายฝน

เมื่อเวลา 09.09 น. วันที่ 9 ส.ค.
 
ที่วัดสามง่าม อ.สามง่าม จ.พิจิตร มีพิธีปลุกเสกจตุคามรามเทพ รุ่นมหาเศรษฐีมั่งมีทรัพย์เพชรพิจิตร โดยมีพระครูสังฆารักษ์ปรานพ หรือหลวงหนุ่ย ฐิตคันโธ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดคอหงษ์ จ.สงขลา เป็นเจ้าพิธี ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก แต่ก็ทำพิธีต่อไป โดยมีประชาชนนับ 1,000 คน เข้าร่วมพิธี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ระหว่างทำพิธี หลวงหนุ่ยไม่ได้แสดงรำดาบ หรือขี่ม้าเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา แต่ไหว้พระพรหมสี่ทิศจนเกือบเสร็จสิ้นพิธี และทันทีที่พราหมณ์อ่านโองการ และปี่พาทย์ระนาดเริ่มบรรเลง หลวงหนุ่ยที่นั่งปลุกเสกท่ามกลางพระเกจิอาจารย์ ก็เริ่มขยับร่างกายชี้ไม้ชี้มือขึ้นฟ้า แสดงท่าทางคล้ายการเบ่งกล้ามและหักนิ้วมือเป็นระยะๆ นอกจากนี้ หลวงหนุ่ยยังหยิบดาบขนาดจิ๋ว และทำท่าร่ายรำชักดาบจิ๋ว ก่อนจะแสดงดึงน้ำตาเทียนเป็นสายเหนือขันน้ำมนต์ สร้างความฮือฮาให้แก่ประชาชนที่มาดูพิธีปลุกเสกอย่างมาก

สำหรับจตุคามรามเทพ

รุ่นเศรษฐีมั่งมีทรัพย์เพชรพิจิตรทางวัดสามง่ามจัดสร้างขึ้นเพื่อหาทุนทรัพย์ก่อสร้างกุฏิสงฆ์ขนาด 40 ห้อง รวมทั้งบูรณะพระอุโบสถวัดสามง่าม บูรณะวิหารหลวงพ่อขาว อายุกว่า 100 ปี และหาทุนทรัพย์สร้างสะพานข้ามแม่น้ำยม ขณะนี้มีประชาชนแห่จองเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะรุ่นกดนำฤกษ์

ต่อมาเวลา 12.30 น.

ที่วัดวิหารทอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก กองทัพภาคที่ 3 ร่วมกับมูลนิธิน้ำใจไทย จัดพิธีพุทธาภิเษกและเทวาภิเษกจตุคามรามเทพ รุ่นรักแผ่นดิน โดยมี พล.ท.จิรเดช คชรัตน์ แม่ทัพภาคที่ 3 เป็นประธานจัดสร้าง และได้นิมนต์หลวงหนุ่ย มาเป็นเจ้าพิธี และขณะปลุกเสกหลวงหนุ่ยดึงน้ำตาเทียนออกจากบาตรน้ำมนต์ ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

ต่อมาเวลา 17.30 น.

พล.ท.จิรเดชเดินทางมาเป็นประธาน โดยมีนายโฆสิต สุวินิจจิต ประธานมูลนิธิน้ำใจไทย และนางยุวดี บุญครอง รองประธานมูลนิธิ ร่วมพิธีด้วย โดยมีพระอาจารย์เกจินั่งปรกอธิษฐานจิต เจริญพระพุทธมนต์ กระทั่งเวลา 18.59 น. พล.ท.จิรเดช เป็นประธานกดพิมพ์นำฤกษ์ โดยรายได้จากการสั่งจอง จะนำไปจัดซื้อเสื้อเกราะให้เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 10,000 ตัว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์