พิตบูล ขย้ำ เจ้าของสาหัส มีดแทงสวนป้องกันตัว สุดท้ายหมาตาย

พิตบูล ขย้ำ เจ้าของสาหัส มีดแทงสวนป้องกันตัว สุดท้ายหมาตาย

เจ้านายแท้ๆ ยังโดนกัด!สุนัขพิตบูล ขย้ำเจ้าของบ้านย่านปทุมธานี สาหัส 2 ราย เมีย เผย ลูกชายเอามาเลี้ยงตั้งแต่ตัวเล็กๆ แต่มาทำร้ายสามีตน จนต้องคว้ามีดเข้าไปช่วย สุดท้าย สุนัขบาดเจ็บสาหัสจนตาย

เมื่อเวลา 23.25 น.วันที่ 5 ก.ค. 60 ศูนย์กู้ชีพปทุมธานี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีผู้คนถูกสุนัขกัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 2 ราย และร้องขอความช่วยเหลือ เกิดเหตุภายในหมู่บ้านพฤกษา 12 บ้านเลขที่ 31/1404 ซ.6/3 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานงานหน่วยกู้ชีพ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และหน่วยกู้ชีพปทุมรวมใจ จ.ปทุมธานี พร้อม กู้ชีพ อบต.คลองสาม รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

ในที่เกิดเหตุพบว่า เป็นบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น มีรั้วล้อมรอบ โดยที่พื้นภายในบ้านพบคราบเลือดเปรอะเปื้อนไปทั่ว เมื่อตรวจสอบภายในห้องโถงพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ถูกสุนัขกัดที่บริเวณมือทั้งสองข้าง และขาข้างซ้าย แต่ยังมีสติทราบชื่อนางสมพร ชัยศรีสวัสดิ์ อายุ 62 ปี เจ้าหน้าที่ จึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น

นอกจากนี้ ภายในห้องน้ำชั้นล่าง ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อนายวิรัช ชัยศรีสวัสดิ์ อายุ 62 ปี สามีนางสมพร อาการสาหัส ถูกสุนัขกัดตามร่างกายหลายแห่งนอนจมกองเลือดไม่ได้สติ หน่วยกู้ภัยฯต้องเร่งปฐมพยาบาลก่อนนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองส่ง ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ทันที พร้อมกันนี้บนรถยนต์กระบะญาติผู้ได้รับบาดเจ็บ พบร่างสุนัขสายพันธุ์พิตบูล เพศผู้ วัย 2 ปีเศษ นอนหายใจรวยริน มีบาดแผลตามร่างกายหลายแห่ง และในเวลาต่อมาเจ้าสุนัขตัวดังกล่าวก็สิ้นใจ

จากการสอบถาม นางสมพร ชัยศรีสวัสดิ์ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนและสามี พร้อมกับหลาน อยู่กันสามคน ส่วนสุนัขก็อยู่ข้างๆ ตามปกติ กระทั่งตนและหลานขึ้นไปนอนบนบ้านส่วนสามี ก็เข้าไปอาบน้ำ สักพักตนได้ยินเสียงสามีร้องเอะอะโวยวายดังลั่น จึงรีบลงมาดูก็พบว่า “เจ้าช้าง” สุนัขพันพิตบูล ที่ลูกชายซื้อมาเลี้ยงมาตั้งแต่เล็กๆ กำลังกัดขย้ำสามีตน จึงตัดสินใจคว้ามีดก่อนเข้าช่วยเหลือและจับสุนัข ให้ออกมาจากร่างสามีตน และมีดก็ตวัดไปมาเพื่อป้องกัน ซึ่งตนก็ถูกสุนัขกัดที่ข้อมือขวา จึงตะโกนร้องเรียกให้เพื่อนบ้านมาช่วยและให้ประสานกู้ภัย และรีบโทรศัพท์บอกลูกชาย เจ้าของสุนัข ให้รีบเดินทางมารับสุนัขไปหาสัตวแพทย์เพื่อรักษาอีกด้วย

ทางด้านนายสุรศักดิ์ สว่างรุ่งรัศมี หรือเล็ก ผู้เชี่ยวชาญการเลี้ยงสุนัขพันธุ์พิตบูล และเป็นผู้เข้าแข่งขันสุนัขลากน้ำหนักจนได้รางวัลมามากมายเปิดเผยว่า คนที่เลี้ยงพิตบูล ต้องรู้อุปนิสัยของสุนัขประเภทนี้ห้ามปล่อยเป็นอิสระ หรือเดินเล่นต้องไม่ให้สุนัขมีสิทธิ์เท่ากับคนเลี้ยง ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บก็ถือว่าเป็นมือฉมังในวงการพิตบูล และสุนัขตัวที่กัดนี้หรือเจ้าช้าง ก็เคยพาเจ้าของรับรางวัลสุนัขลากน้ำหนักมาแล้ว เบื้องต้นอาจจะเป็นเพราะสุนัขจิตหลุด หรือผิดใจกับผู้เป็นเจ้าของ ดังนั้นห้ามให้สิทธิของสุนัขเท่าเทียมกับคนเลี้ยง เพราะจะทำให้สุนัขเคยตัว เมื่อไม่ได้สิทธิเท่าที่ต้องการ จะทำให้สุนัขหงุดหงิดขึ้นได้ เมื่อเจ้าของไปห้ามปรามก็จะทำให้สุนัขหงุดหงิดมากขึ้นและก่อเหตุดังกล่าว แบบที่ไม่ทันตั้งตัว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์