พิจิตรโรงสีข้าวส่งออกเจ๊ง2แห่งลอยแพคนงาน 300คน

สองโรงสีส่งออกขาดสภาพคล่องทางการเงินประกาศปิดตัวแล้ว 2 แห่ง


พนักงาน 300 ชีวิตถูกลอยแพ เตรียมหางานใหม่ช่วยเหลือเร่งด่วน


เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม นายสุเมธ ชัยเลิศวานิชกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า
ได้รับรายงานจากสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดพิจิตรว่า บริษัทเพรชซิเดนท์ อริเทรดิ้ง จำกัด และ บริษัท เพรซิเดนท์เกรน ไซโล จำกัด เป็นโรงสีส่งออกต่างประเทศขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ใน ต.หอไกร อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร ที่ได้ประกาศปิกิจการไปเนื่องจากประสพปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน ไม่มีเงินที่จะมาหมุนเวียนในโรงสี


นายสุเมธ กล่าวอีกว่า สถานประกอบการทั้ง 2 แห่งได้ประสบปัญหาดังกล่าว มาตั้งแต่ต้น ปี 2550


แต่ก็ได้ดำเนินกิจการเรื่อยมาจนถึงวันที่ 21 สิงหาคม จึงมีการสั่งปิดกิจการลง ซึ่งบริษัท เพรชซิเดนท์ อริเทรดิ้ง จำกัด มีลูกจ้างจำนวน 95 คนบริษัท เพรซิเดนท์เกรน ไซโล จำกัด มีลูกจ้าง จำนวน 103 คน รวมลูกจ้าง ทั้งสิ้น 195 คน หลังจากปิดกิจการทำให้พนักงานเกรงว่าจะไม่ได้รับสิทธิ์ประโยชน์ จึงได้โทรมาแจ้งกับสวัสดิการคุมครองแรงงานพิจิตร และได้มีการนัดกันเจรจากับลูกจ้างเกี่ยวกับสิทธิ์ประโยชน์กรณีเลิกจ้างลูกจ้าง ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายระหว่าง นายอภิชาต จันทร์สกุลพร กรรมการผู้จัดการ โดยจะมีการจ่ายเงินช่วยเหลือลูกจ้างรายละ 2.5 เท่าของค่าจ้างซึ่งมีกำหนดจ่ายเงิน ภายในเดือนสิงหาคม


นาย สุเมธ กล่าวอีกว่า

หลังจากได้รับแจ้งจึงได้สั่งการให้ทางสวัสดิการคุมครองแรงงานพิจิตรให้สังเกตการณ์ในเรื่องของการจ่ายเงินค่าคุมครองแรงงาน นอกจากยังเร่งให้เตรียมหางานให้กับ ลูกจ้างทั้ง 2 บริษัทดังกล่าวเนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีงานทำและว่างงาน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์