พายุหิมะถล่มสหรัฐยกเลิกเที่ยวบินนับหมื่น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครชิคาโกของสหรัฐ ว่า เที่ยวบินต่าง ๆ กว่า 10,000 เที่ยว ต้องยกเลิก และสนามบินหลายแห่งปิดทำการ เนื่องจากพายุหิมะพัดกระหน่ำอย่างหนัก

โดย ไฟลท์อแวร์ เว็บไซต์การท่องเที่ยว แจ้งว่า สายการบินต่าง ๆ ต้องจอดเครื่องบินเกือบ 6,500 เที่ยว เมื่อวันอังคาร หรือประมาณร้อยละ 20 ของเที่ยวบินพาณิชย์ในสหรัฐ และในวันนี้ ยังมีการยกเลิกเที่ยวบินอีกราว 3,600 เที่ยว หลังจากยกเลิกเที่ยวบินเมื่อวันจันทร์ไปแล้วเกือบ 800 เที่ยว
   
ทั้งนี้ สนามบินนานาชาติโอแฮร์ ในนครชิคาโก มีการยกเลิกเที่ยวบินมากที่สุด มากกว่า 1,300 เที่ยว

นอกจากนี้ ยังไม่มีเที่ยวบินขาเข้า และขาออกจากสนามบินโอกลาโฮมา ถึงแม้ยังเปิดให้บริการก็ตาม เนื่องจากไม่มีมั่นใจในความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม สายการบินส่วนใหญ่ในสหรัฐได้เสนอทางเลือกให้ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนเที่ยวบินได้ โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม
   
ส่วน พายุไซโคลนยาซี ที่กำลังมุ่งหน้าไปยังออสเตรเลีย มีกำลังลมเพิ่มขึ้นในระดับอันตรายแล้ว ทำให้กรมอุตุนิยมวิทยาออสเตรเลียออกคำเตือนประชาชน ให้ระวังภัยจากพายุรุนแรงลูกนี้

โดย พายุไซโคลนยาซี กำลังลมแรงขึ้นเป็นพายุระดับ 5

ซึ่งถือว่าเป็นระดับสูงสุด กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งตะวันออกของประเทศ ที่มีประชากรอาศัยอย่างหนาแน่น ทั้งนี้ กรมอุตุฯ คาดว่า พายุยาซีที่มีกำลังลมสูงถึง 280 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จะเข้าถล่มชายฝั่งออสเตรเลียไม่คืนวันนี้ ก็อาจเป็นเช้าวันพรุ่งนี้ โดยเฉพาะพื้นที่ในเมืองพอร์ท ดักลาส และเมืองทาวน์วิลล์  จะได้รับผลกระทบจากพายุมากที่สุด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์