พายุหิมะถล่มยุโรปอย่างหนัก



          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษว่า พายุหิมะถล่มทวีปยุโรปอย่างหนัก ส่งผลกระทบต่อการสัญจรทางอากาศ เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ ผู้ขับขี่ยวดยานไม่สามารถใช้เป็นพาหนะในการเดินทาง หลายพื้นที่ได้ฉลองคริสต์มาสด้วยหิมะขาวโพลน และ การสัญจรทางอากาศประสบปัญหาอย่างหนัก ผู้โดยสารตกค้างตามสนามบินต่างๆ เป็นจำนวนมาก เพราะสนามบินและเครื่องบินไม่สามารถให้บริการได้เนื่องจากสภาพอากาศ
   
รายงานข่าวระบุว่า ประเทศอังกฤษเป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง เพราะสนามบินหลายแห่งต้องปิดให้บริการ แม้นักท่องเที่ยวและผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางไปถึงจุดหมายปลายทาง ก่อนเทศกาลคริสต์มาสในสัปดาห์หน้า ต้องตกค้างอยู่ตามสนามบิน การเดินทางทางบกก็ประสบปัญหา หิมะตกปกคลุมถนนหนทาง เช่นเดียวกับการเดินทางด้วยรถไฟ ยูโรสตาร์ เชื่อมระหว่างลอนดอน ปารีส และ บรัสเซลส์
   
สนามบินลอนดอน ฮีทโธรว์ ซึ่งถือว่าเป็นสนามบินที่พลุกพล่านที่สุดในโลก ต้องปิดรันเวย์ทั้งสองรันเวย์ จนถึงเช้าวันอาทิตย์ เพื่อกวาดหิมะออกไปให้พ้นรันเวย์ ขณะที่สนามบินลอนดอน แกตวิค ก็ต้องปิดรันเวย์เช่นกันหลายชั่ว ด้วยเหตุผลเดียวกัน นอกจากนั้น เที่ยวบินของสนามบินที่สแตนสเตด กับ ลูตัน ใกล้กรุงลอนดอน รวมถึงเมืองเบอร์มิงแฮม กับ เซาแธมป์ตัน ก็ต้องปิดทำการเช่นกัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์