พายุลูกใหม่ก่อตัวทะเลจีนใต้

เวียดนามระงับการค้นหาชาวประมงที่สูญหาย 17 ราย เพราะพายุโกนเซิน หลังจากมีพายุลูกใหม่ก่อตัว
   
กรมอุตุนิยมวิทยาเวียดนามรายงานเมื่อวันจันทร์ว่า ดีเปรสชั่นที่มีกำลังลมประมาณ 61 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อตัวขึ้นแล้วในทะเล จีนใต้ และอาจมีกำลังลมแรงขึ้นจนกลายเป็นพายุโซนร้อนลูกใหม่ในเร็ว ๆ นี้ ส่งผลให้เวียดนามต้องยุติการค้นหาชาวประมง 17 ราย ที่สูญหายไปในระหว่างที่พายุโกนเซินพัดกระหน่ำเวียดนามเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
   
นายฟาน วาน ออน เจ้าหน้าที่กู้ภัยของจังหวัดกว่าง หงาย บอกว่า
 
ฏิบัติการกู้ภัยและค้นหาชาวประมงท้องถิ่นที่สูญหายไป ต้องหยุดลงชั่วคราว เนื่องจากมีพายุลูกใหม่ก่อตัวขึ้นมาแล้ว ภายหลังพายุโกนเซินพัดกระหน่ำเวียดนาม ทำให้บ้านเรือนเสียหาย กว่า 600 หลัง และเรือถูกทำลาย 43 ลำ
   
ด้านหนังสือพิมพ์ไชนา เดลี ฉบับวันจันทร์รายงานว่า

 เขื่อนสามผา (ทรีจอร์จ) ขนาดใหญ่ของจีนกำลังเผชิญบททดสอบครั้งสำคัญเรื่องการป้องกันน้ำท่วม ซึ่งเป็นหนึ่งในวัตถุประสงค์หลักของการก่อสร้าง เนื่องจากขณะนี้ ฝนตกหนักจนแม่น้ำที่เขื่อนกั้นไว้มีน้ำเพิ่มขึ้นถึงระดับสูง
   
ข่าวแจ้งว่า ระดับน้ำสูงสุดของเขื่อน ที่กั้นแม่น้ำแยงซี แม่น้ำสายยาวที่สุดในประเทศจะสูงกว่าปี 2541 ที่เคยเกิดน้ำท่วม

 คร่า ชีวิตประชาชนมากกว่า 4,000 ราย และต้องอพยพย้ายที่อยู่ราว 18 ล้านคน ทั้งนี้ วิศวกรเพิ่มปริมาณน้ำที่ต้องระบายออกจากเขื่อน เพื่อเปิดทางให้น้ำใหม่ที่คาดว่าจะไหลมาเพิ่มในสัปดาห์นี้ ขณะที่ นายเหว่ย ชานจง เจ้าหน้าที่บริหารจัดการแม่น้ำแยงซีเปิดเผยว่า ปริมาณฝนที่ตกเหนือเขื่อนสามผาจะทำให้  มีน้ำเพิ่มขึ้นราว 70,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที แต่คาดว่าระยะเวลาของน้ำท่วมปีนี้จะสั้นกว่าปี 2541

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์