พายุลูกเห็บถล่ม2จว.เหนืออ่วม

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 26 ม.ค. เกิดพายุฝนฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ของจ.เชียงราย

โดยเฉพาะในอ.แม่สาย มีลมกระโชกแรง ประกอบกับมีลูกเห็บปะปนมาด้วย ส่งผลให้มีบ้านเรือนของราษฎร ในหมู่บ้านท่าศาลา ม.7 และบ้านศรีป่าสัก ม.9 ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย ได้รับความเสียหายกว่า 30 หลัง กระเบื้องหลังคาถูกลมพัดและลูกเห็บตกใส่จนเป็นรูหลายรู

นายสุน มงคลคี เจ้าของบ้านเลขที่ 188 บ้านศรีป่าสัก ม.9 ซึ่งได้รับความเสียหายอย่างหนัก กล่าวว่า พายุลูกเห็บที่เกิดขึ้นได้พัดมาอย่างรวดเร็ว โดยเริ่มจากลมกระโชกแรงก่อน จากนั้นก็มีฝนและลูกเห็บจำนวนมากตกลงมา บ้านไม่สามารถต้านแรงลมจึงได้พังลง

นายสมพล สุปราการ หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาเชียงราย กล่าวว่าพายุที่เกิดช่วงนี้เป็นพายุนอกฤดูที่มักจะเกิดขึ้นเป็นประจำในช่วงเปลี่ยนฤดู

โดยเฉพาะจากฤดูหนาวเข้าสู่ฤดูร้อน ดังนั้นประชาชนจึงควรระมัดระวังโดยหากเกิดพายุก็ให้หาสถานที่ปลอดภัยเป็นที่หลบภัย เพราะโอกาสที่จะมีลูกเห็บตกมาด้วยเป็นไปได้สูง ส่วนที่จ.แม่ฮ่องสอน พระครูอนุสนธิศาสนกิจ เจ้าอาวาสวัดพระนอน ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่อง สอน เปิดเผยว่า ในวันนี้เกิดพายุฝนลมแรงกระโชกอย่างหนัก ส่งผลให้ต้นไทรขนาดใหญ่แนวกำแพงหน้าวัด หักโค่นลงมาทับหน้ามุขทางขึ้นศาลาการเปรียญ และทับบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ อายุ 135 ปี เสียหายยับเยิน เบื้องต้นคาดว่ามูลค่าความเสียหายประมาณ 1 แสนบาท ทางวัดจะได้ทำหนังสือขอความช่วยเหลือไปยังจังหวัดแม่ฮ่องสอน ให้จัดงบประมาณมาซ่อมแซมส่วนที่เสียหายโดยด่วน

สำหรับที่อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน

เบื้องต้นมีรายงานว่ามีบ้านเรือนในตัวอำเภอหลังคาถูกพัดปลิวไปกว่า 10 หลัง และที่บ้านไร่ ต.ปางมะผ้า มีบ้านเสียหายไป 3 หลังคาเรือน ส่วนที่บ้านวนาหลวง ต.ถ้ำลอด มีบ้านถูกพายุพัดหายไปทั้งหลัง เจ้าหน้าที่จากอำเภอปางมะผ้า และอปพร. ได้เร่งเข้าไปให้การช่วยเหลือและสำรวจความเสียหายแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์