พายุฝนกระหน่ำเชียงรายบ้านพังหลายสิบหลัง

พายุฝนกระหน่ำเชียงรายบ้านพังหลายสิบหลัง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 พฤษภาคม 2549 22:21 น.

เชียงราย พายุฝนถล่มกลางดึกในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงราย บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายหลายสิบหลัง ขณะที่ทางจังหวัดเร่งสำรวจเพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือ

รายงานจากจังหวัดเชียงรายแจ้งว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา(5 พ.ค.49) ได้เกิดพายุลมแรงและฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะในพื้นที่ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ที่ไฟฟ้าดับนานกว่า 2 ชั่วโมง เนื่องจากกิ่งไม้หักใส่เสาไฟฟ้า ขณะที่การสำรวจความเสียหายในช่วงเช้าวันนี้(6 พ.ค.49) พบว่า ที่บ้านโป่งนาคำ ตำบลดอยฮาง อำเภอเมือง มีต้นไม้ใหญ่ล้มหลายต้น และมีต้นปาล์มสูงกว่า 20 เมตร ล้มใส่บ้าน นายตุ่น พรหมจักร ผู้ใหญ่บ้าน ม.4 บ้านโป่งนาคำ จนบ้านพังเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ สิ่งของในบ้านเปียกน้ำฝนเกือบหมดต้องใช้ผ้าใบคลุมไว้ ขณะเดียวกันยังมีบ้านเรือนอีกหลายสิบหลัง รวมทั้งกุฏิวัดได้รับความเสียหายด้วย ชาวบ้านต้องช่วยกันซ่อมแซมและเก็บกวาด ขณะที่ทาง อบต.ดอยฮาง เตรียมให้ความช่วยเหลือต่อไป

ด้านนายณรงค์ อินทร์โส หัวหน้าฝ่ายสงเคราะห์ผู้ประสบภัย รักษาการแทน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการสำรวจความเสียหายที่เกิดจากฝนตกหนักและมีพายุลมแรงในครั้งนี้ในหลายพื้นที่ ซึ่งคาดว่าจะมีหลายอำเภอที่ได้รับความเสียหายและเดือดร้อน ซึ่งจะเร่งให้ความช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์