พายุป้าหม่าเตรียมพัดกระหน่ำเวียดนาม

ศูนย์เตือนภัยสหรัฐฯ ระบุ พายุโซนร้อนป้าหม่า ทวีความรุนแรงมากขึ้น เตรียมเข้าเวียดนาม หลังเข้าฟิลิปปินส์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 300 คน ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 14 ต.ค. ว่า พายุโซนร้อนป้าหม่า กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้นเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ขณะที่พัดกระหน่ำเวียดนามที่คาดว่าพัดเข้าสู่ฝั่งเป็นครั้งล่าสุดที่ เวียดนาม หลังจากพัดเข้าสู่ฝั่งที่ฟิลิปปินส์มาแล้ว 3 ครั้ง และจีนอีก 1 ครั้ง ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 300 คน

รายงานระบุว่า ศูนย์เตือนภัยพายุไต้ฝุ่นร่วมของสหรัฐ ระบุในคำเตือนล่าสุดว่า พายุป้าหม่าเคลื่อนตัวอยู่ห่างจากพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้และเฉียงไปทาง ตะวันออกของกรุงฮานอย ประมาณ 175 กิโลเมตร เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ตามเวลาในท้องถิ่นของวันนี้ ด้วยความเร็วลม 102 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และความแรงลม 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

คณะกรรมการเพื่อการควบคุมน้ำท่วมและพายุแห่งชาติ ระบุในเว็บไซต์ว่า รองนายกรัฐมนตรีฮวง ตรัง ไฮ ได้เรียกประชุมฉุกเฉินเมื่อวานนี้ เพื่อวางแผนเตรียมพร้อมรับมือกับพายุ และได้มีคำสั่งอพยพประชาชนที่อาศัยอยู่ตามพื้นที่ต่ำตามชายฝั่งของจังหวัด ต่าง ๆ รอบกรุงฮานอย ซึ่งเจ้าหน้าที่พยากรณ์อากาศ ได้คาดการณ์ว่า พายุป้าหม่าจะพัดข้ามชายฝั่งขึ้นบกในเวลา 04.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่หน่วยกู้ภัยทั้งหมด ได้รับคำสั่งให้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ฉุกเฉิน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์