พายุถล่มอ.ธาตุพนมเสียหายหนักรอบ20ปี


พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนชาวบ้าน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เสียหายหนักรอบ 20 ปี กว่า 40 หลัง ชาวบ้านเดือดร้อน เพิ่มภาระค่าใช้จ่ายรับเปิดเทอม เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบความเสียหาย...

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 8 พ.ค. 2553 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดนครพนม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารส่วนตำบลนาหนาด อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ร่วมกับชาวบ้าน เข้าตรวจสอบภาพความเสียหาย หลังจากเกิดพายฝนฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนของชาวบ้านขอนกอง หมู่ที่ 1 หมู่ที่ 9 หมู่ที่ 10 ต.นาหนาด อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ได้รับความเสียหายกว่า 40 หลัง ซึ่งพังเสียหายหนักทั้งหลัง จำนวน 10 หลัง

นอกจากนี้ยังมีเสาไฟฟ้าหักโค่นได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต ซึ่งเป็นการเกิดพายุฤดูร้อนที่สร้างความเสียหายหนักที่ไม่เคยเกิดมาก่อนของพื้นที่ อ.ธาตุพนม ในรอบ 20 ปี สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่ประสบปัญหา ไม่มีที่พักอาศัย โดยชาวบ้านได้ช่วยกันเร่งซ่อมแซมความเสียหายเบื้องต้น รอหน่วยงานภาครัฐมาช่วยเหลือ นอกจากนี้ยังสร้างความเดือดร้อนเรื่องค่าใช้จ่าย เนื่องจากเป็นช่วงใกล้เปิดภาคเรียน ที่จะต้องซื้ออุปกรณ์การเรียน แต่ต้องมาประสบปัญหาพายุพัดบ้านเรือนเสียหาย ทำให้เพิ่มภาระค่าใช้จ่ายมากขึ้น ขณะเดียวกันทางด้านจังหวัดนครพนม ได้ประสานไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งที่ประสบปัญหา เร่งสำรวจความเสียหาย สรุปรายงานมายังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครพนม เพื่อออกไปให้ความช่วยเหลือ


นายทองพูน สีกาลัง อายุ 42 ปี ชาวบ้านที่ประสบความเดือดร้อน กล่าวว่า ช่วงหัวค่ำและเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฝนฤดูร้อน และ มีลมกรรโชกแรง เป็นลักษณะลมหมุน ทำให้พัดบ้านเรือน หลังคาบ้านของชาวบ้านเสียหายจำนวนมาก สังกะสีปลิวทั่วหมู่บ้าน บางหลังพังเสียหายทั้งหลัง ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในรอบหลายสิบปี สร้างความเดือดร้อนต้องเสียเงินค่าซ่อมแซมบ้าน ทั้งที่เงินก็ไม่มีอยู่แล้ว อีกทั้งช่วงนี้เป็นช่วงใกล้เปิดภาคเรียน ยิ่งทำให้ซ้ำเติมเพิ่มภาระค่าใช้จ่ายมากขึ้น เพราะต้องเร่งซ่อมแซมให้มีที่อยู่อาศัยก่อน ฝากไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้องช่วยมาดูแลหาทางช่วยเหลือด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์