พายุกิสนาแผงฤทธิ์ที่อุบลฯ น้ำท่วมหลายจุด

วันนี้(30ก.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พายุกิสนา ที่อ่อนกำลังลงได้เคลื่อนตัวเข้า จ.อุบลราชธานี ตั้งแต่เช้าวันนี้ 

ทำให้มีฝนตกไม่ขาดสายตลอดเวลา ส่งผลเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี หมู่บ้านจัดสรรโสภณ ขณะนี้น้ำท่วมถนน ลึกประมาณ 50ซม.และที่บริเวณหน้าโรงเรียนกีฬา จ.อุบลราชธานี  ด้านนายชวน ศิรินันท์พร ผู้ว่าราชการ จ.อุบลราชธานี ได้สั่งให้ ป้องกันจังหวัดบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเตรียมพร้อมให้ตั้งศูนย์ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยทุกอำเภอ ไว้เรียบร้อย

ส่วนทางด้าน ดร.วิเศษ ภูมิชัย ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาเขต 4 อุบลราชธานี ได้แจ้งทุกโรงเรียนในเขต 16 โรง เตรียมพร้อมระวังน้ำท่วมหากฝนตกลงมาไม่ขาดสาย

ด้านนายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงสถานการณ์ของพายุไต้ฝุ่นกฤษณา ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศเวียดนาม หลังจากนั้นจะเคลื่อนตัวผ่านลาว เข้ามายังประเทศไทย ว่า อิทธิพลของพายุดังกล่าว จะส่งผลกระทบต่อหลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ด้วยกำลังลมที่อ่อนตัวลง อย่างไรก็ตาม กระทรวงเกษตร ได้เตรียมรับมือกับสถานการณ์ไว้แล้ว โดยสั่งการให้ กรมชลประทาน เตรียมเครื่องสูบน้ำ และพร่องน้ำในเขื่อนขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ ให้มีความเหมาะสม แม้ความจุของน้ำในเขื่อนทั้งหมดจะอยู่ในปริมาณน้อย คือ ร้อยละ 71 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาร้อยละ 75 ก็ตาม ขณะที่มอบหมายให้ กรมปศุสัตว์ เตรียมเสบียงอาหารสัตว์ รวมทั้ง สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่แต่ละจังหวัด พร้อมรายงานความเคลื่อนไหวให้ทันต่อสถานการณ์ด้วย

นอกจากนี้ กระทรวงเกษตร ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมรับมือกับสถานการณ์หลังเกิดภัยพิบัติ ด้วยการเร่งสำรวจพื้นที่ และพืชผลทางการเกษตรที่ได้รับความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน ได้ในทันที

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์