พายุกระหน่ำศรีสะเกษบ้านพังยับกว่า10หลัง


ลมพายุหมุนฤดูร้อน พัดกระหน่ำบ้านเรือนราษฎรพังลงมากองกับพื้นเสียหายทั้งหลัง ในเขตตำบลหมากเขียบ อ.เมืองศรีสะเกษ กว่า 10 หลังคา พร้อมป้ายโฆษณาขนาดใหญ่พังนับร้อย


วันที่ 19 เม.ย.54 จากการที่เมื่อคืนวันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในเขตพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ก่อนที่จะเกิดฝนตกหนักกระจายทั่วทุกพื้นที่ จากร่องความกดอากาศต่ำพัดผ่านภาคอีสาน ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎรในเขตตำบลหมากเขียบ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พังลงมากองกับพื้นดิน โดยที่บ้านเลขที่ 12 บ้านก้านเหลือง ต.หมากเขียบ ซึ่งเป็นบ้านของนายสนอง และนางอุทัย เขียวสุข ถูกพายุหมุนพัดยกหลังคาบ้านขึ้นลอยบนฟ้า ก่อนที่จะวางลงมากองกับพื้น พังเสียหายทั้งหลัง มูลค่าความเสียหายกว่า 3 แสนบาท นอกนั้นยังมีบ้านเรือนราษฎรในตำบลหมากเขียบ หลังคา ฝาบ้าน ถูกลมพายุพัดปลิวลอยหายไปอีกกว่า 10 หลังคาเรือน โดยขณะนี้องค์การบริหารส่วนตำบลหมากเขียบ กำลังเข้าทำการสำรวจเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือต่อไปแล้ว

นายสนอง เขียวสุข เจ้าของบ้านเปิดเผยว่า ตนพึ่งเดินทางกลับมาถึงเช้ามืดของวันนี้ ภายหลังจากทราบข่าวจากเพื่อนบ้านว่าบ้านตนเองถูกพายุหมุนพัดพังเสียหายเมื่อค่ำวานนี้ พอมาเห็นบ้านภรรยาของตนถึงกับร้องไห้เสียใจมาก เพราะลงทุนสร้างไปกว่า 3 แสนบาท ยังไม่ได้อยู่เลย จากนี้ก็ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาสร้างใหม่ เพราะเงินที่สร้างเก็บมากว่า 3 ปีแล้ว จากการทำงานรับจ้างที่กรุงเทพฯ

อย่างไรก็ดี นอกจากบ้านเรือนราษฎรจะพังเสียหายจากลมพายุหมุนแล้ว ยังมีต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ถูกพายุพัดพังเสียหายนับร้อยป้ายในเขตพื้นที่จ.ศรีสะเกษด้วย ขณะเดียวกันวันนี้ยังพบว่าท้องฟ้ามืดตลอดทั้งวัน ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งประกาศเตือนประชาชนในภาคอีสาน ให้เฝ้าระวังพายุฤดูร้อนไปจนถึงวันที่ 20 เมษายน นี้ด้วย




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์