พายุกระหน่ำ ตลาดสดสัตหีบ หนีตายอลหม่าน

เมื่อเวลา 18.45 น.ที่ผ่านมา(4 มิ.ย.) นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสัตหีบ

รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ตลาดศิวนารถ 700 ไร่บ้านเตาถ่านหมู่ 4 ตำบลสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เกิดเหตุเต็นท์ผ้าใบถล่มลงมาทับร้านค้าขายของกว่า 600 ร้าน มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ศูนย์ป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน เทศบาลเมืองสัตหีบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบพร้อมประสานไปยัง นายไพโรจน์ มาลากุล ณ อยุธยา นายกเทศมนตรีตำบลสัตหีบ ขอกำลังพร้อมอุปกรณ์กู้ภัยรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมชาย สุนทวนิค ผกก สภ.สัตหีบ

ที่เกิดเหตุพบพ่อค้าแม่ค้าที่นำของมาขาย ยืนดูข้าวของเสียหายด้วยความตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งเข้าทำการช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บ จากโครงเหล็กเต็นท์ผ้าใบที่ถล่มลงมาทับ เบื้องต้นได้ช่วยเหลือและค้นหาผู้ที่ติดอยู่ใต้เต็นท์ พร้อมทั้งช่วยกันปฐมพยาบาล และลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่งรักษาตัวยังโรงพยาบาลสมเด็จกระนางเจ้าสิริกิติ์กรมแพทย์ทหารเรือ ที่ห้องฉุกเฉิน มีอาการสาหัสจำนวน 9 ราย และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอีก 30 ราย

จากการสอบถาม นางสมบัติ พุ่มเถื่อน อายุ 47 ปีแม่ค้าที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า เป็นเหตุการณ์ที่น่ากลัว ก่อนฝนกระหน่ำได้มีลมพายุหมุนลงมาที่ตลาด


ทำให้เต็นท์ยกขึ้นลอยเหนือพื้นทับถมกัน พ่อค้า แม่ค้า และประชาชนกว่า 1,000 คน วิ่งหนีเอาชีวิตรอด เสียงหวีดร้องลั่นตลาด บางรายร้องหาลูก สิ้นลมพายุ ก็ได้ยินเสียงร้องโอดโอยของผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว โชคดีที่โครงเหล็กไม่ทิ่ม เพียงแต่ทับตามร่างกาย ทับรถเสียหายหลายคัน พ่อค้า แม่ค้า เรียกร้องเจ้าของที่จัดตลาดนัดออกมาแสดงความรับผิดชอบช่วยเหลือ แบ่งเบาภาระให้ผู้ที่ได้รับความเสียหายบ้าง แต่ไม่ได้เอาโทษทางกฎหมายแต่อย่างใด เพราะเกิดจากภัยธรรมชาติ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์