พายุ ทุเรียน เข้าไทยวันนี้ ช่วงบ่ายภาคใต้ตกหนัก

พายุ"ทุเรียน"ผ่านเข้าไทยวันนี้ ช่วงบ่ายฝนตกหนักแถวภาคใต้


วันนี้ (6 ธ.ค.) นายศุภฤกษ์ ตันศรีรัตนวงศ์ อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวถึงสถานการณ์พายุโซนร้อนทุเรียน ที่กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกมุ่งหน้าสู่อ่าวไทยว่า ขณะนี้อยู่ห่างจาก จ.นครศรีธรรมราช ประมาณ 300 กิโลเมตร

ลักษณะตรงนี้ทำให้มีคลื่นลมแรงจัด ฝนตกบริเวณ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และสงขลา ซึ่งพายุจะเข้ามาประมาณบ่าย ๆ ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวระมัดระวัง

ส่วนความรุนแรงของพายุทุเรียน อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า ส่งผลกระทบต่อประเทศไทยไม่มาก เป็นแค่ดีเปรสชั่นเท่านั้น แค่ระมัดระวังเรื่องของลมและฝนตกหนักบริเวณกว้างช่วงบ่ายนี้

ด้านนายสามารถ โชคคณาพิทักษ์ อธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า พายุโซนร้อนทุเรียนจะเคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทยบริเวณพื้นที่จ.สุราษฎ์ธานี และชุมพร คาดว่าจะทำให้มีฝนตกหนักในพื้นที่ดังกล่าว รวมถึงจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เรื่อยไปถึงจังหวัดสงขลาด้วย

ขณะที่พายุโซนร้อนทุเรียน จะเคลื่อนตัวอยู่ในประเทศไทยเพียง 1 วันเท่านั้น จึงไม่น่าวิตกกังวลมากนัก เพราะกรมชลประทานได้สั่งการให้พร่องน้ำในอ่างเก็บน้ำในพื้นที่ให้อยู่ในเกณฑ์ร้อยละ 80 เพื่อรองรับสถานการณ์ดังกล่าวแล้ว


มีผู้เสียชีวิตจากไต้ฝุ่นทุเรียนในเวียดนามแล้ว อย่างน้อย 47 คน บาดเจ็บกว่า 300 คน


อธิบดีกรมชลประทาน กล่าวด้วยว่า ได้แจ้งเจ้าหน้าที่โครงการเฝ้าติดตามสถานการณ์ของพายุไต้ฝุ่นทุเรียนอย่างใกล้ชิด จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่ติดตามการเคลื่อนตัวของพายุโซนร้อนทุเรียนต่อไป

ขณะที่ศูนย์ควบคุมพายุและอุทกภัยแห่งชาติเวียดนามรายงานว่า มีผู้เสียชีวิตจากไต้ฝุ่นทุเรียนในเวียดนามแล้ว อย่างน้อย 47 คน บาดเจ็บมากกว่า 300 คน สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนนับพันหลัง

ก่อนหน้านี้ ไต้ฝุ่นทุเรียนได้พัดกระหน่ำฟิลิปปินส์ด้วยพละกำลังรุนแรงระดับ 5 หรือซูเปอร์ไต้ฝุ่นเมื่อวันพฤหัสบดี ยอดผู้เสียชีวิตเชื่อว่ามากกว่าพันคน



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์