พาทีสั่งจัดการขั้นเด็ดขาด ชี้รับไม่ได้แม้ว่าจะพูดเล่น!

พาทีสั่งจัดการขั้นเด็ดขาด ชี้รับไม่ได้แม้ว่าจะพูดเล่น!

กรณีกระแสวิจารณ์อย่างหนัก บนสื่อสังคมออนไลน์ โดยอ้างอิงถึงการใช้ข้อความไม่เหมาะสมของผู้ช่วยนักบินแห่งหนึ่ง ต่ออดีตนายกรัฐมนตรี “น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” เที่ยวบินที่ DD8005 เส้นทางแพร่-ดอนเมือง สำหรับข้อความดังกล่าว เป็นการสนทนาในกลุ่มโดยมีการ โพสต์รูป น.ส.ยิ่งลักษณ์ และคณะขณะเดินขึ้นเครื่อง ข้อความว่า “มีเหยื่อ ออน บอร์ด” และต่อมามีบุคคลเข้ามาแสดงความเห็นว่า CFIT หน่อย ซึ่งเป็นศัพท์ทางการบิน ย่อมาจาก control flight to terrian หรือ “โหม่งโลก”

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุดวันที่ 13 มิ.ย. นายพาที สารสิน ปธ.เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า ตนทราบเรื่องเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ (12 มิ.ย.) และได้ติดต่อกลับฝ่ายหัวหน้านักบินทันทีว่าเกิดอะไรขึ้น จึงมอบหมายฝ่ายหัวหน้านักบินตรวจสอบเรื่องดังกล่าว โดยให้รายงานกลับมาโดยเร็วที่สุด ซึ่งเบื้องต้นได้มอบนโยบายว่าต้องจัดการเรื่องนี้อย่างเด็ดขาด อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ตนรับไม่ได้ ต้องขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด และต้องขอโทษอดีตนายกรัฐมนตรีด้วย โดยได้ขอโทษผ่านทางเลขานุการของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ไปแล้ว เพราะตนไม่มีเบอร์ส่วนตัว ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวเป็นทัศนคติส่วนบุคคลที่อยู่เหนือการควบคุม และแม้ว่าจะพูดเล่นกัน แต่เป็นเรื่องที่รับไม่ได้สำหรับอาชีพสายการบิน เพราะมีผู้โดยสารคนอื่นนั่งอยู่บนเครื่องด้วยอีกจำนวนมาก

“สายการบินนกแอร์ทำมาเพื่อคนไทยทุกคน ยืนยันไม่มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง และคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นอันดับหนึ่ง อะไรที่เป็นความขัดแย้งแบบนี้ผมรับไม่ได้ และไม่สนใจด้วยว่าผู้โดยสารจะเป็นนักการเมืองพรรคไหน เพราะผมเองก็ไม่เคยสนใจเรื่องการเมือง แต่การที่เราอยู่ในระหว่างการทำงาน หรือใส่ยูนิฟอร์มของสายการบิน จะต้องไม่มีความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องการเมืองเลย หน้าที่อย่างเดียวคือการให้บริการ และนำพาผู้โดยสารไปถึงจุดหมายปลายทางปลอดภัย รวมทั้งปัญหานักบินก็คลี่คลายแล้ว มีนักบินมาสมัครครบแล้ว เราก็พยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อให้คนไทยภูมิใจกับสิ่งที่เราทำ” นายพาที ระบุ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์