พาที-นกแอร์โต้! ปฏิทินโป๊ เมินโดนร้องวธ.

แจกต่อเป็นของขวัญ ใช้นางแบบไม่ใช่แอร์ ชี้ยอดลูกค้าพุ่ง-เว็บล่ม "เกย์นที"บี้สอบใน7วัน นักวิชาการรุมจวกยับ!

ไม่เหมาะ - สายการบินนกแอร์แจกจ่ายปฏิทินภาพสาวแม็กซิมสวมชุดหวิว ต้อนรับปี 2556 ทำให้นายนที ธีระโรจนพงษ์ หรือเกย์นที ตัวแทนกลุ่มเชียงใหม่อารยะ ส่งหนังสือร้องเรียนถึงรมต.วัฒนธรรมให้จัดการด่วน เมื่อ 8 ก.พ.

พาที-นกแอร์โต้! ปฏิทินโป๊ เมินโดนร้องวธ.

"นกแอร์" เมินเสียงต้านปฏิทินหวิว ลุยแจกต่อ-โวกระแสตอบรับดี ผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอื้อ "พาที" เผยตั้งใจทำเป็นของขวัญปีใหม่ลูกค้า มีผู้เข้าดูในเว็บไซต์จนล่ม ไม่สนใจโดนโจมตีไม่เหมาะสม เหตุใช้นางแบบไม่ใช่แอร์ฯ ยันไม่ทำให้เสียภาพลักษณ์ประเทศ ด้าน "เกย์นที" จี้ก.วัฒน ธรรมตรวจสอบใน 7 วัน เพราะทำให้ประเทศถูกมองด้านลบ นักวิชาการเชียงใหม่ก็รุมประณาม กมธ.ท่องเที่ยวโดดผสมโรง เตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องแจง

จากกรณีสายการบินนกแอร์โพสต์กิจกรรมให้บรรดาแฟนเพจในเฟซบุ๊กร่วมสนุกลุ้นปฏิทินปี 2013 ชุดสุดพิเศษที่เป็นภาพนางแบบแม็กซิม สวมชุดว่ายน้ำทูพีซยืนโพสท่าสุดเซ็กซี่และถ่ายรูปกับเครื่องบิน จนกลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสังคมออนไลน์ รวมถึงการแสดงความเห็นของนายนที ธีระโรจน์พงษ์ เลขาธิการกลุ่มเชียงใหม่อารยะ ในฐานะที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ภาคประชาชนและสิ่งแวดล้อม จ.เชียงใหม่ ที่ออกมาตำหนิถึงความไม่เหมาะสม เหตุทำให้ภาพลักษณ์ของสายการบินสัญชาติไทยเสียหาย 


พาที-นกแอร์โต้! ปฏิทินโป๊ เมินโดนร้องวธ.


ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 8 ก.พ. นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนกแอร์ กล่าวว่า ความตั้งใจในการออกปฏิทิน เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับลูกค้า ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทำให้จำนวนผู้โดยสารในช่วงนี้เพิ่มมากขึ้น และยังมีผู้สนใจอยากได้ปฏิทินเข้าไปดูในเว็บไซต์ ส่งผลให้เว็บไซต์ล่ม ซึ่งทางสายการบินไม่สนใจกับการถูกโจมตีว่าไม่เหมาะสม เพราะนางแบบไม่ได้เป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของนกแอร์ จึงไม่ทำให้สายการบินและประเทศไทยเสียภาพลักษณ์ และจะแจกปฏิทินต่อไป

นายพาทีกล่าวอีกว่า ส่วนปัญหาเครื่องบินล่าช้าในช่วงที่ผ่านมา จนมีผู้โดยสารร้องเรียนจำนวนมากนั้น เนื่องจากเป็นช่วงการเปลี่ยนเครื่องบิน โดยนำเครื่องบินเก่าที่ครบกำหนดระยะเวลาเช่าออก และนำเครื่องบินใหม่เข้ามาให้บริการ จึงทำให้มีเครื่องบินไม่เพียงพอ แต่หลังจากนี้จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และภายในปี 2556 จะมีเครื่องบินใหม่ทั้งหมด 13 ลำ

ที่จ.เชียงใหม่ สมาชิกกลุ่มเชียงใหม่อารยะ นำโดยนายนที รวมตัวถือป้ายต่อต้านปฏิทินของนกแอร์ พร้อมยื่นหนังสือถึงนายสนธยา คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ผ่านนายณรงค์ เหล็กสมบูรณ์ ผอ.กลุ่มยุทธศาสตร์และเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม สำนักงานวัฒนธรรม จ.เชียงใหม่ 

นายนทีกล่าวว่า ปฏิทินที่ออกมาในแนวปลุกใจเสือป่า ส่งผลให้เกิดภาพลักษณ์ด้านลบต่อประเทศไทย โดยเฉพาะการท่องเที่ยวที่จะทำให้ชาวต่างชาติเข้าใจผิดว่าเมืองไทยหมกมุ่นอยู่ในเรื่องกามารมณ์ ขณะเดียวกันยังทำให้ภาพของพนักงานต้อนรับหรือแอร์โฮสเตสของสายการบินนกแอร์ต้องถูกมองแบบผิดๆ ว่าเห็นดีเห็นงามกับการขายเรือนร่างมากกว่าให้บริการที่อ่อนหวานและสุภาพภายใต้อัตลักษณ์แบบไทย 

พาที-นกแอร์โต้! ปฏิทินโป๊ เมินโดนร้องวธ.

จึงเรียกร้องให้รมว.วัฒนธรรมออกมาแสดงความรับผิดชอบและตรวจสอบเรื่องนี้ภายใน 7 วัน อีกทั้งขอเตือนไปถึงธุรกิจอื่นๆ ว่าอย่านำภาพลักษณ์ที่ขัดกับอัตลักษณ์ของประเทศไทยมาเป็นจุดขาย เพราะจะเกิดผล กระทบกับคนทั้งประเทศ 

น.ส.หนึ่งฤทัย ไชยดารา นักวิชาการมหา วิทยาลัยแห่งหนึ่งในจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า การที่สายการบินนกแอร์ทำกิจกรรมลักษณะนี้ เหมือนเป็นการซ้ำเติมจุดด่างพร้อยและตอกย้ำให้เกิดกระแสขึ้นมา ทั้งที่ประเทศไทยถือเป็นเมืองแห่งวัฒนธรรมและประเพณีอันงดงาม จึงขอประณามผู้บริหารของนกแอร์

ด้าน นายสิงห์ชัย ทุ่งทอง ส.ว.อุทัยธานี ในฐานะคณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว วุฒิสภา กล่าวว่า การที่สายการบินนกแอร์ทำปฏิทินที่มีภาพวาบหวิวของหญิงสาว อาจทำให้ประเทศ ไทยถูกต่างชาติมองในแง่ลบ ถึงแม้สายการบินนกแอร์จะออกมาระบุว่าภาพผู้หญิงในปฏิทินไม่ใช่พนักงานของสายการบิน ถือเป็นความคิดในมิติเดียว โดยมุ่งเน้นแต่ทำกำไร ไม่มองผล กระทบโดยรวมของประเทศ จึงเตรียมเสนอเรื่องต่อกมธ.ในวันที่ 12 ก.พ. ให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวโดยเชิญผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจง

พาที-นกแอร์โต้! ปฏิทินโป๊ เมินโดนร้องวธ.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์