พาณิชย์ขู่ร้านค้าขายน้ำขวดเกินราคาเตรียมขึ้นเป็นบัญชีควบคุม

"พาณิชย์" หักคอฟู้ดคอร์ต ร้านค้า โรงหนัง ร้านอาหารแบรนด์ดัง ขายน้ำดื่มขวดตามราคา ลั่น หากไม่ทำตามและยังมีปัญหาร้องเรียนราคาแพง พร้อมบรรจุเป็นบัญชีควบคุมทันที

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 2553 นางวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยภายหลังการหารือกับผู้ผลิตน้ำดื่มบรรจุขวด 11 ราย เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาการร้องเรียนน้ำดื่มบรรจุขวดราคาแพงว่า ผู้ผลิตเห็นด้วยที่จะให้กรมกำหนดราคาแนะนำขายปลีกน้ำดื่มบรรจุขวด ดังนั้นกรมจะทำหนังสือแจ้งไปยังห้างค้าปลีก ร้านค้า ร้านอาหารชั้นนำ เช่น เคเอฟซี, ฟูจิ, โออิชิ ฯลฯ และโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ ขอความร่วมมือให้จำหน่ายน้ำดื่มบรรจุขวดตามราคาแนะนำ โดยน้ำดื่มขวดพลาสติกใส (ขวดเพท) ขนาด 500 ซีซี ราคาขายปลีกไม่เกิน 6 บาท ขนาด 600 ซีซี ขายปลีก 7 บาท และขนาด 1,500 ซีซี ขายปลีก 14 บาท

ราคาแนะนำที่จะขอความร่วมมือ ก็จะแจ้งไปยังห้างค้าปลีกให้ช่วยดูแลฟู้ดคอร์ตภายในห้าง ที่มีปัญหาร้องเรียนจากประชาชน เช่น จำหน่าย 10 บาท ให้ปรับลดลงมา 7 บาท

ตามราคาแนะนำ อย่างไรก็ตาม ราคาดังกล่าวเป็นการขอความร่วมมือเท่านั้น แต่หากประชาชนเห็นว่า ราคายังแพงอยู่ก็ร้องเรียนมาได้ กรมจะส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบ และหากราคายังแพงอยู่ก็อาจพิจารณานำเป็นสินค้าควบคุมนางวัชรี กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์