พาณิชย์ขู่ฟ่อ ห้ามฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า เตือนปชช.พบเห็นแจ้งสายด่วน 1569


พาณิชย์ขู่ฟ่อ ห้ามฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า เตือนปชช.พบเห็นแจ้งสายด่วน 1569

นางวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ สั่งการให้ติดตามสถานการณ์ราคาและปริมาณสินค้าในพื้นที่น้ำท่วม ไม่ให้เกิดการขาดแคลน และฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาสินค้า โดยเฉพาะสินค้าอุปโภคบริโภคและยารักษาโรค  ซึ่งไม่มีเหตุที่ต้องมีการปรับขึ้นราคา ซึ่งได้ประสานห้างสรรพสินค้าขอให้บริหารการจัดส่งสินค้าให้เพียงพอ ซึ่งได้รับการยืนยันว่ายังจัดส่งได้ตามปกติ


พร้อมกันนี้ กรมฯได้ประสานผู้นำเข้าและจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ให้เตรียมจัดส่งสินค้าให้เพียงพอ เพราะหลังน้ำท่วมลด จะมีความต้องการสูงกว่าปกติ และให้คงราคาขายเท่าเดิม  ซึ่งกรมฯจะเข้มงวดต่อการใช้มาตรการทางกฎหมายในการดูแลราคาสินค้าและปริมาณสินค้าที่เป็นธรรมและเพียงพอ ผู้ละเมิดจะมีความผิดตามกฎหมายว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ พ.ศ. 2542 จำคุก 7 ปี ปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

“ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการฉวยโอกาสหรือขาดแคลนสินค้า ก็สั่งการให้ค้าภายในจังหวัดเข้าตรวจสอบและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากประชาชนรายใดเดือดร้อนขอให้แจ้งมายังสายด่วน 1569  และค้าภายในจังหวัด เพื่อเร่งดำเนินการทันที “ นางวัชรี กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์