พันธมิตรฯ ภูเก็ตหนุนประชุม รมต.อาเซียน



พันธมิตรฯ ภูเก็ตออกแถลงการณ์หนุนประชุมอาเซียนที่ภูเก็ต พร้อมช่วย จนท.เป็นหูเป็นตากันเหตุป่วน ทวงสัจจะเสื้อแดงภูเก็ตจะไม่สร้างความวุ่นวาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (10 ก.ค.) ที่ศูนย์เฉพาะกิจพันธมิตร อ.เมืองภูเก็ต คณะทำงานกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) จ.ภูเก็ต นำโดย นายอรรคพล นนทรีย์ รองประธานคณะทำงานพันธมิตรฯจ.ภูเก็ตได้อ่านแถลงการณ์ฉบับที่ 1/2552 เรื่องสนับสนุนการประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนและการประชุมที่เกี่ยว ข้อง

ทั้งนี้ เนื้อหาของแถลงการณ์สรุปว่า เนื่องด้วยภูเก็ตเป็นแหล่งท่องเที่ยวนานาชาติระดับโลก แต่ละปีมีนักท่อง เที่ยวเดินทางมาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวต่างชาติสร้างรายได้ให้ประเทศปีละเกือบแสนล้านบาท เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ส่งผลให้รัฐบาลเล็งเห็นความสำคัญจึงมีมติเลือกเป็นสถานที่จัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนบวก 3 บวก 6 ระหว่างวันที่ 23-25 ต.ค. 2552

คณะทำงานกลุ่มพันธมิตรฯ จ.ภูเก็ต ในนามประชาชนชาวภูเก็ตขอแสดงจุดยืนสำหรับการจัดประชุมครั้งนี้

โดย ขอให้การสนับสนุนการจัดประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนช่วงกลางเดือน ก.ค.นี้ และการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนบวก 3 บวก 6 ช่วงกลางเดือน ต.ค. 2552 ทุกรูปแบบ เพื่อให้การประชุมประสบความสำเร็จ โดยกลุ่มพันธมิตรฯ จะร่วมกันเป็นหูเป็นตากับเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงในการตรวจสอบพฤติกรรมกลุ่มบุคคลต้องสงสัย เพื่อป้องกันการรวมตัวก่อกวนการจัดประชุมดังกล่าวอย่างเต็มที่

ขณะเดียวกันขอให้ชาวภูเก็ตที่เดินทางมาอาศัยและประกอบธุรกิจ และกิจการต่าง ๆ ในพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มหรือบุคลคลใดร่วมกันเป็นเจ้าภาพและเจ้าบ้านที่ดีในการปกป้องการประชุมครั้งนี้ เพื่อกอบกู้ภาพลักษณ์ของประเทศไทยให้กลับคืนมาอีกครั้ง เพราะสิ่งที่จะได้รับจากการประชุมคือ ความน่าเชื่อถือของประเทศชาติ และระบบเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะการท่องเที่ยวของ จ.ภูเก็ต

อย่างไรก็ตาม หากเกิดเหตุการณ์ใด ๆ ขึ้น ขอให้ประชาชนทุกคนเฝ้าสังเกตสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และขออย่าได้รวมตัวเคลื่อนไหว

ขอให้มาตรการดำเนินการแก้ไขเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง โดยจะมีชาวภูเก็ตทุกคนคอยให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง

นายอรรคพล กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงจากนอกพื้นที่ จ.ภูเก็ตจะเข้ามาก่อความวุ่นวายในช่วงการประชุมว่า ในส่วนของพันธมิตรฯ ภูเก็ตหารือกันแล้วจะช่วยเจ้าหน้าที่ของรัฐในการสอดส่องดูแลบุคคลที่เข้ามาในพื้นที่ ทั้งที่เข้ามาเพื่อการท่องเที่ยว ประกอบอาชีพหรือเข้ามาด้วยวัตถุประสงค์ใดๆ ซึ่งหากดูแล้วว่าบุคคลนั้น มีพฤติกรรมที่น่าสงสัยจะมีการประสานส่งข่าวให้กับหน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบได้รับทราบ และที่ผ่านมากลุ่มเสื้อแดงใน จ.ภูเก็ตออกมาแถลงข่าวแล้วเช่นกันว่า จะไม่มีการก่อความวุ่นวาย และไม่ยอมให้บุคคลจากภายนอกเข้ามาสร้างความปั่นป่วนในการช่วงการประชุมก็อยากจะให้กลุ่มเสื้อแดงภูเก็ตทำตามที่พูดไว้ด้วย

สำหรับกรณีการประกาศใช้พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ความมั่นคงภายในราชอาณาจักรพ.ศ.2551 ช่วงการประชุมอาเซียน รองประธานคณะทำงานพันธมิตรฯจ.ภูเก็ต กล่าวว่า

ชาวภูเก็ตยังใช้ชีวิตได้ตามปกติ ส่วนนักท่องเที่ยวคิดว่าหน่วยงานราชการหรือบริษัทนำเที่ยวคงจะแจ้งให้รับทราบแล้วว่าจะดำเนินการอย่างไร เพื่อความสะดวกของนักท่องเที่ยว และนักท่องเที่ยวจะได้เกิดความเชื่อมั่นว่า เมื่อมาท่องเที่ยวที่ภูเก็ตแล้วจะเกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินขณะ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์