พัทยาบังคับห้ามจำหน่ายบารากุและยาดอง

พัทยาบังคับห้ามจำหน่ายบารากุและยาดอง

วันที่ 29 ต.ค. นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี สนธิกำลังเจ้าหน้าที่รักษาดินแดนกว่า 50 นาย
 
ร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิตชลบุรี2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ออกตรวจสอบผู้ประกอบการ ที่ลักลอบจำหน่ายสุรากลั่นผสม ชนิดยาดอง และขายยาเส้นปรุง ชนิดบารากุหรือชิชา ไว้ในสถานบริการและสถานประกอบการที่ลักษณะคล้ายสถานบริการทุกแห่ง ในเมืองพัทยา

หลังจากนายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี มีคำสั่งให้ อ.บางละมุง
 
ดำเนินการออกประกาศห้ามจำหน่ายหรือมีไว้เพื่อขายยาเส้นปรุง ชนิดบารากุ หรือชิชา และห้ามจำหน่ายสุรากลั่นผสม ชนิดยาดอง ตามสถานบริการทุกแห่งของเมืองพัทยา ซึ่งเป็นการกระทำความตามพระราชบัญญัติสุรา พ.ศ.2493 และพระราชบัญญัติยาสูบ พ.ศ.2509 โดยทำหนังสือประกาศผู้ประกอบการทราบตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่จุดหลักคือ สถานบริการ ย่านวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้

แหล่งท่องเที่ยวสำคัญเมืองพัทยา พบว่าผู้ประกอบการร้านส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือ ไม่มีการนำเตาบารากุ หรือชิชาตั้งวางจำหน่ายให้กับลูกค้าชาวต่างชาติ แต่ก็ยังมีร้านบางรายที่ยังลักลอบจำหน่ายให้ลูกค้าอยู่ เบื้องต้นจึงกล่าวตักเตือน และทำประวัติไว้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การบังคับใช้กฏหมายอย่างเข้มงวด ทาง อ.บางละมุง จะได้ประสานงานกรมสรรพสามิตชลบุรี 2 กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่นตำรวจในท้องที่ ออกตรวจตรากวดขัน หากพบว่ามีฝ่าฝืนประกาศฯ จะจับกุมดำเนินอย่างเฉียบขาด และยื่นเรื่องเสนอผู้ว่าราชการสั่งปิดร้านทันที 30 วัน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์