พัทยาจัดงานฉลองปีใหม่ 7 วัน 7 คืน ริมหาดแหลมบาลีฮาย

อบจ.ชลบุรี เมืองพัทยา และ บมจ.อสมท. ร่วมจัดงานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่ายิ่งใหญ่ 7 วัน 7 คืน 25 – 31 ธ.ค.ที่แหลมบาลีฮาย ชมการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง การแสดงพลุไฟ คาดจะดึงนักท่องเที่ยวได้กว่า 5 แสนคนและทำเงินได้กว่า 500 ล้านบาท

องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ชลบุรี , เมืองพัทยา, และ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ร่วมจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ในชื่องาน เดอะ แกรนด์ พัทยา เคาท์ดาวน์ 2011 ที่บริเวณท่าเทียบเรือพัทยาใต้(แหลมบาลีฮาย) ระหว่าวันที่ 25 – 31 ธันวาคม 2553 ซึ่งมีการเปิดงานอย่างเป็นทางการเมื่อวานนนี้(25 ธ.ค.)โดยมีนายสนธยา คุณปลื้ม ประธานที่ปรึกษาด้านยุทธศาสตร์ อบจ.ชลบุรี และพัทยา ,นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในการเปิดงาน ในงานมีการเปิดตัวต้นคริสต์มาสขนาดยักษ์สูงกว่า 10 เมตร ให้เป็นแลนด์มาร์คของงาน  จากนั้นมีการแสดงพลุไฟเฉลิมฉลองการเปิดงาน

นายอิทธิพล กล่าวว่า สำหรับการจัดงานเฉลิมฉลองปีใหม่ของเมืองพัทยาถือเป็นการจัดงานฉลองปีใหม่ที่ยาวนานที่สุดถึง 7 วัน 7 คืนที่จัดเป็นปีที่ 3 ติต่อกัน

โดยปีนี้จะมีการจัดยิ่งใหญ่กว่า 2 ปีที่ผ่านมาเพื่อเป็นการฉลองการเข้าสู่ปี 2554 ซึ่งเป็นปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุครบ 84 พรรษาในปีหน้าด้วยความพิเศษในปีนี้ นอกจากระยะเวลาการจัดงานจะยาวนานแล้ว สิ่งสำคัญในงานคือการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังชั้นนำของเมืองไทยขึ้นแสดงตลอดทั้ง 7 วันในปีนี้มีการผสมผสานทั้งเพลงไทยสากล สลับกับเพลงลูกทุ่งด้วย อาทิ วงบอดี้แสลม โปเตโต้ ยิ่งยง ยอดบัวงาม อาภาพร นครสวรรค์ เป็นต้น รวมทั้งการแสดงพลุไฟที่จะได้ชมทั้ง 7 วันจะเริ่มแสดงในเวลา 20.30 น.ซึ่งในวันที่ 31 ธันวาคมจะมีการแสดงพลุไฟยาวนานกว่า 20 นาที กิจกรรมการแสดงภายในงานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น. เรื่อยไปจนถึงเวลา 24.00 น.คาดว่างานดังกล่าวจะสามารถดึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้กว่า 500,000 คน และทำเงินได้กว่า 500 ล้านบาท

ส่วนเรื่องการดูแลความปลอดภัยภายในงานในปีนี้มีการจัดการแบ่งงานให้เป็นระบบเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการทำงานในบริเวณงานจะให้ตำรวจท่องเที่ยวเป็นผู้รับผิดชอบ บริเวณเวทีคอนเสิร์ตให้สารวัตรทหารดูแล

ส่วนโดยรอบนอกจะให้ตำรวจของพื้นที่พัทยาดูแล การจราจรจะให้เจ้าหน้าที่เทศกิจ  และ อปพร. รับผิดชอบ ในแต่ละวันจะใช้เจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยกว่า 250 นาย ส่วนในวันที่ 31 ธันวาคม จะระดมเจ้าหน้ามาดูแลกว่า 2,000 นาย ดังนั้นจึงมีความมั่นใจว่าการจัดงานครั้งนี้จะปลอดภัยเป็นอย่างแน่นอน. –สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์