พังงาอ่วมน้ำท่วมซ้ำ-ดินสไลด์ปิดถนน

น้ำป่าด้านอำเภอกะปงไหลเข้ามาสมทบทั้งในเขตเทศบาลเมืองตะกั่วป่า


เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วม จ.พังงา ระลอก 2 ทวีความรุนแรงและขยายวงกว้าง หลังจากวานนี้ (20 ส.ค.) ฝนถล่มต่อเนื่อง ทางเทศบาลเมืองตะกั่วป่าต้องสั่งปิดโรงเรียนอย่างน้อย 3 แห่ง ในวันนี้ (21 ส.ค.) เพื่อป้องกันอันตราย เนื่องจากน้ำป่าด้านอำเภอกะปงไหลเข้ามาสมทบทั้งในเขตเทศบาลเมืองตะกั่วป่าและพื้นที่รอบนอก ทำให้ระดับน้ำท่วมสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว บางแห่งลึกกว่า 2 เมตร ราษฎรใน 4 อำเภอ เดือดร้อนกว่า 1,400 ครอบครัว ส่วนเจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องในการอพยพราษฎรและขนย้ายทรัพย์สินไปยังที่ปลอดภัย ล่าสุดดินเริ่มไหลตัวลงมาปิดทับเส้นทางแล้วหลายจุด คือ บริเวณกิโลเมตรที่ 182 ช่วงเขานางหงส์ และกิโลเมตรที่ 764 ถนนเพชรเกษม ช่วงอำเภอคุระบุรี-ตะกั่วป่า


ส่วนน้ำท่วม จ.สุราษฎร์ธานี น่าเป็นห่วงเช่นกัน


โดยน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาสก ไหลเข้าท่วมชุมชนในพื้นที่หมู่ 6 ต.คลองสก อ.พนม ได้รับความเสียหายกว่า 10 หลังคาเรือน ขณะที่การเดินทางเข้า-ออกอุทยานฯ ยังไม่สามารถใช้การได้ เนื่องจากรถโดยสารตกคอสะพาน บริเวณทางเข้าอุทยานฯ สำหรับนักเรียนโรงเรียนพนมศึกษาที่มาเข้าค่ายบริเวณอุทยานฯ จำนวน 90 คน ปลอดภัย และเตรียมเดินทางกลับช่วงสายวันนี้ ล่าสุด น้ำขยายวงกว้างท่วมอีก 3 หมู่บ้านใกล้เคียง ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มคือหมู่ 5 หมู่ 7 และหมู่ 4 ราษฎรเดือดร้อนประมาณ 200 ครัวเรือน อีกทั้งไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ และโทรศัพท์พื้นฐานขัดข้อง


มีรายงานว่าดินบนเขาลื่นไหลลงมาปิดเส้นทางสายตะกั่วป่า-สุราษฎร์ธานี

ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 112 - 114 รอยต่อระหว่างเขต อ.พนมกับ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ไม่สามารถสัญจรได้ เจ้าหน้าที่ให้เลี่ยงไปใช้เส้นทางเขาต่อ-ทับปุด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์