พังงามอบที่ดินบ้านทุ่งหว้า 18 ไร่ให้ชาวมอร์แกน

ชาวมอร์แกน

สภา อบจ.พังงา มีมติเอกฉันท์ ให้มอบที่ดินบ้านทุ่งหว้า ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า 18 ไร่ 9 ตารางวา ให้ชุมชนชาวมอร์แกนปลูกสร้างบ้านเรือนอาศัย..

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. นายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ นายก อบจ.พังงา เปิดเผยว่า นายประจวบ อินเจริญศักดิ์ รอง ผวจ.พังงา ซึ่งเข้าร่วมประชุมหารือกับสภา อบจ.พังงา และหัวหน้าส่วนราชการประจำ อ.ตะกั่วป่า

ในญัตติขอรับความเห็นชอบการขอใช้ที่สาธารณะประจำหมู่บ้านของ อบต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เพื่อให้ชุมชนมอร์แกนบ้านทุ่งหว้าปลูกสร้างอาคารบ้านเรือนที่อยู่อาศัยในที่เดิมได้ ตลอดจนสร้างอาคารเอนกประสงค์ของชุมชนและการใช้ที่ดินสาธารณะประจำหมู่บ้าน ของชุมชนมอร์แกนนี้ อบต.คึกคัก

ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบให้ใช้ที่ดินที่สำคัญที่หลวง ฉบับที่ 2794/2512 เนื่องจากราษฏรเข้าอยู่อาศัยอยู่ก่อนแล้ว จำนวน 18 ไร่-งาน-9 ตารางวา และในปัจจุบันที่ดินแปลงดังกล่าวนี้ ราษฏรได้เข้าสร้างที่พักอาศัยและเข้าอยู่อาศัยตั้งแต่ปี 2548 แต่การอนุญาตใช้ที่ดินแปลงดังกล่าวยังไม่คืบหน้าและชัดเจน และไม่ถูกต้องตามระเบียบและกฎหมาย เนื่องจากตามหนังสือสั่งการของกระทรวงมหาดไทย ที่ มท. 0309/2134 ลงวันที่ 8 ก.พ. 2521 ซึ่งกำหนดให้การขอใช้ที่ดินสาธารณะประโยชน์ประจำตำบลและหมู่บ้าน ต้องผ่านความเห็นชอบจากสภาจังหวัดก่อนและเมื่อสภาจังหวัดให้ความเห็นชอบแล้ว จะต้องรายงานให้จังหวัดทราบต่อไป

นายก อบจ.พังงา กล่าวต่อว่า สภา อบจ.พังงา ได้ประชุมและมีมติเห็นชอบให้ใช้ที่สาธารณะประจำหมู่บ้านของ อบต.คึกคัก เพื่อให้ชุมชนมอร์แกนบ้านทุ่งหว้า ปลูกสร้างบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ตามที่ฝ่ายบริหารนำเสนอด้วยมติเป็นเอกฉัน
ท์.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์