พังงาน้ำลด ชาวตะกั่วป่ารอทางการช่วยเหลือ

อุตุนิยมฯเตือน12จว.เหนือ-อีสานระวังน้ำท่วม


วันนี้ (14 ก.ค.) กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัยฉบับที่ 11 เรื่องฝนตกหนักและคลื่นลมแรง พบร่องความกดอากาศต่ำพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ยังคงมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ทั่วทุกภาคของประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ ตาก เพชรบูรณ์ หนองคาย เลย นครพนม และกาญจนบุรี ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในระยะ 1-2 วันนี้

ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามัน และอ่าวไทยยังคงมีกำลังแรง ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวัง อันตรายในการเดินเรือโดยเรือเล็กในทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันที่ 14-16 กรกฎาคมนี้

ด้านศูนย์แผ่นดินไหวของไต้หวัน รายงานว่า ได้เกิดแผ่นดินไหวใต้ทะเลที่มีความรุนแรง 6.3 ริคเตอร์ สั่นสะเทือนอาคารบ้านเรือนทั่วไต้หวันในเช้ามืดวันนี้

โดยแผ่นดินไหวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 02.05 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 01.05 น.ตามเวลาในไทย ส่งผลให้อาคารสั่นไหวในพื้นที่ส่วนใหญ่ของไต้หวัน ผู้คนตกใจตื่น แต่ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต รวมทั้งยังไม่มีรายงานความเสียหาย ขณะที่ศูนย์แผ่นดินไหวก็ยังไม่ได้ออกประกาศเตือนภัยสึนามิ ศูนย์แผ่นดินไหวระบุว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นที่ระดับความลึก 9.4 กิโลเมตรใต้ทะเล และมีจุดศูนย์กลางห่างจากเมืองซิ่วหลิน ทางตะวันออกของเกาะ 57 กิโลเมตร ไต้หวันตั้งอยู่ใกล้กับจุดบรรจบกันของแผ่นเปลือกโลกสองแผ่น ทำใหไเกิดแผ่นดินไหวเป็นประจำ รวมทั้งเมื่อเดือนกันยายน ปี 2542 ที่เกิดแผ่นดินไหวขนาด 7.6 ริคเตอร์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตประมาณ 2,400 คน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์