พสกนิกรต่างโล่งใจ พระพลานามัยดีขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บ่ายวันนี้ (14 ต.ค.)


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระมหากรุณาธิคุณแก่ผู้ป่วยในโรงพยาบาลศิริราช ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นำแจกันดอกไม้ที่มีผู้นำมาทูลเกล้าฯ ถวายเยี่ยมพระอาการ ไปมอบให้ผู้ป่วยสามัญที่พักรักษาตัวตามตึกต่าง ๆ โดย น.ส.ยุพา วันแย้ม ผู้ป่วยต่อมใต้สมองผิดปกติ เป็นตัวแทนรับดอกไม้พระราชทานที่ตึกอัษฎางค์ กล่าวว่า รู้สึกตื้นตันและดีใจมาก และมีกำลังใจ รวมทั้งเป็นสิริมงคลกับผู้ป่วยที่จะมีกำลังใจต่อสู้กับอาการป่วยทั้งหมด ขอเป็นตัวแทนถวายพระพรให้พระพลานามัยแข็งแรงและหายจากพระอาการประชวร

ขณะที่ที่ศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช ยังมีประชาชนเดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพรอย่างต่อเนื่องและมากขึ้นเป็นลำดับ

นอกจากนี้ มีบุคคลสำคัญร่วมลงนามถวายพระพรฯ ได้แก่ พล.ท.ประยุทธ จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 1 และภริยา นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน นายพินิจ จารุสมบัติ อดีตแกนนำพรรคไทยรักไทย พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี นายกรณ์ จาติกวณิช รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.อ.พรศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า แม้ฝนจะตก ยังมีประชาชนจำนวนมากนำดอกไม้ไปถวายสักการะบริเวณพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก

ขอถวายพระพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงหายจากพระอาการประชวรเร็ว ๆ นอกจากนี้ ยังมีบุคคลสำคัญ ผู้บริหารรัฐวิสาหกิจมาร่วมลงนามถวายพระพร อาทิ ม.ล.อัศนี ปราโมช องคมนตรีและภริยา ท่านผู้หญิงบุญเรือนและนายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล และภริยา นายวสันต์ ภัยหลีกลี้ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท ในนามพนักงาน อสมท ทุกคน

ส่วนบรรยากาศในช่วงเย็นที่ศาลาศิริราช 100 ปี ยังคงมีประชาชนมาลงนามถวายพระพร

โดยเฉพาะผู้ป่วยที่พักรักษาตัวอยู่ที่ รพ. นั่งรถเข็นมาลงนามถวายพระพรกันหลายคน นอกจากนี้ ประชาชนได้เดินทางมาติดตามแถลงการณ์พระอาการอย่างใจจดใจจ่อ จนกระทั่งหลังจากสำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 2 และเจ้าหน้าที่ได้นำแถลงการณ์มาปิดประกาศไว้ที่บอร์ดบริเวณศาลาศิริราช 100 ปี ทันทีที่ปิดประกาศเสร็จ ประชาชนได้เข้าไปมุงอ่านเพื่อติดตามพระอาการประชวรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และส่วนใหญ่กล่าวภายหลังอ่านแถลงการณ์ว่า อ่านแล้วรู้สึกโล่งใจ สบายใจขึ้น และจะติดตามแถลงการณ์ตลอดไป เพื่อที่จะรับทราบพระอาการประชวร ทั้งนี้ ในเวลาประมาณ 19.00 น. พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปร่วมลงนามถวายพระพรที่โรงพยาบาลศิริราชด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์