พสกนิกรตั้งตาชม 4D พ่อของแผ่นดิน อลังการสมคำร่ำลือ จัดยิ่งใหญ่ตลอด 9 วัน

พสกนิกรตั้งตาชม 4D "พ่อของแผ่นดิน" อลังการสมคำร่ำลือ จัดยิ่งใหญ่ตลอด 9 วัน

"The greatest of the king the greeting of the land" งานเฉลิมพระเกียรติฯเทศกาลแห่งความสุขของคนไทยที่ทุกปีจะมีงานที่ยิ่งใหญ่ให้ชาวไทยได้ร่วมถวายพระพรเสมอ

เสียงชัตเตอร์ ดังระรัวขึ้นทันทีที่พระบรมฉายาลักษณ์และภาพพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงทุ่มเทและเสียสละเพื่อประชาชนชาวไทยตลอดระยะเวลาที่ทรงครองราชย์ฉายขึ้นบนพระที่นั่งอนันตสมาคม ในการซ้อมการแสดงครั้งแรกเมื่อคืนวันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา


ประชาชนกว่า 500 คนที่เดินทางมาเข้าร่วมชมการซ้อม เพื่อชื่นชมพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของชาวไทยและให้งานออกมาสมบูรณ์ ทีมนักแสดงและทีมงานเบื้องหลังรวมกันเกือบ 100 ชีวิตซักซ้อมอย่างไม่หยุดหย่อน ก่อนถึงวันงานที่จะมีขึ้นเป็นเวลา 9 วัน ระหว่างวันที่ 5-13 ธันวาคม 2552 ที่บริเวณลานพระราชวังดุสิต (ลานพระบรมรูปทรงม้า) ตั้งแต่เวลา 17.00-21.00 น. และทุกวัน เวลา 21.00 น. และมีการจุดเทียนชัยถวายพระพร


สำหรับความรู้สึกของประชาชนที่เข้ามาร่วมชมการซ้อมการแสดงนั้น ส่วนใหญ่มีความตื่นเต้นที่ได้รับชมความสวยงามของการแสดงในแต่ละชุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดง 4D Vistual Light & Sound ในชื่อว่า "พ่อ... The Greatest of The Kings The Greetings of The Land" ซึ่งได้ขอพระราชทานพระราชานุญาต ใช้พระที่นั่งอนันตสมาคมเป็นฉากการแสดงฉายภาพพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ไม่เคยนำออกฉายมาก่อน


นางปราณี ปั้นทองคำ เดินทางมาชมการซ้อม เล่าว่า ตนมาที่นี่เพื่อมาดูการฉายพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพราะเห็นข่าวจากในโทรทัศน์แต่อยากเห็นของจริงมากกว่า ซึ่งเมื่อมาเห็นแม้จะเป็นเพียงวันซ้อม แต่มีความสวยงามมาก ซึ่งในวันจริงคงจะยิ่งใหญ่กว่านี้แน่นอน และคิดว่าในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ จะมาชมด้วยตาตนเองอีกครั้งหนึ่ง


"ดีใจและภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของงาน ได้ทำเพื่อในหลวง ที่ได้มีโอกาสมายืน ณ จุดนี้เพราะเป็นโอกาสดีที่ทางพอยต์สตูดิโอ และอาจารย์เป็นผู้เลือกตนให้เป็นส่วนหนึ่งของการงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา โดยในแต่วันจะใช้เวลาช่วงเย็นหลังเลิกเรียนมาฝึกซ้อมที่นี่" น.ส.ภัทรกานต์ อมฤตกุล หนึ่งในผู้ร่วมแสดงได้เผยความรู้สึกปลาบปลื้มใจออกมา


ไม่เพียงแค่เดินทางมาชมเท่านั้น แต่หลายคนยังหวังว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะทรงเสด็จมาด้วยพระองค์เอง โดย น.ส.จรรยา เรืองทอง ประชาชนที่เดินทางมาร่วมชมความงามการแสดงที่พระที่นั่งอนันตสมาคม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า อยากให้ท่านหายจากอาการพระประชวรโดยเร็ว เพราะอยากเห็นท่านเสด็จมายังพระที่นั่งอนันตสมาคมด้วยพระองค์เอง เหมือนเช่นงานเฉลิมพระเกียรติฯ ครองราชย์ 60 ปี และอยากชื่มชมพระบารมีของพระองค์อีกครั้ง


สิ่งเหล่านี้คงปฏิเสธไม่ได้ว่า ในวันที่ 5 ธันวาคมนี้ คงจะเกิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่คนไทยจะต้องจารึกไว้ในความทรงจำ มาร่วมเป็นหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ของคนไทย แสดงความรักให้กับ "พ่อของแผ่นดิน" ด้วยความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวตลอดไป


***********************************

เรียบเรียงโดย นายอานนท์ คิดการ น.ศ.ชั้นปี 4 คณะโบราณคดี มหาวิทยาลัยศิลปากร และน.ส.วารุณศิริ สังข์สุวรรณ น.ศ.ชั้นปี 4 คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์