พศ.ไม่ติดใจเงินวัดมิตซูโอะ

พศ.ไม่ติดใจเงินวัดมิตซูโอะ

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม พระอาจารย์หนูพรม สุชาโต รองเจ้าอาวาสวัด รักษาการเจ้าอาวาสวัดสุนันทวนาราม สาขาวัดหนองป่าพง

ที่ 117 หมู่ 8 ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า แม้พระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก อดีตเจ้าอาวาส ลาสิกขาไป แต่บรรยากาศภายในวัดยังเป็นไปตามปกติ พระสงฆ์ออกไปบิณฑบาตตามกิจของสงฆ์ทุกวัน ไม่ได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม และหวังว่าโยมทุกคนคงจะเข้าใจเรื่องที่เกิดขึ้นกันหมดแล้ว

สำหรับเงินรายได้ของทางวัด ส่วนใหญ่ได้มาจากการจำหน่ายเสื้อผ้าของที่ระลึก ส่วนจะมีรายได้วันละเท่าไหร่และปัจจุบันมีจำนวนเงินในส่วนนี้อยู่เท่าไรนั้น อาตมาไม่สามารถทราบได้ เพราะทางวัดมีคณะกรรมการคอยดูแลและรับผิดชอบเป็นขั้นตอน และนำไปเข้าบัญชีของมูลนิธิมายาโคตมี และบัญชีของทางวัด หากสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดกาญจนบุรีจะขอตรวจสอบทรัพย์สินของวัดก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร โดยช่วงเช้าที่ผ่านมาก็มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพระพุทธศาสนาเข้ามาสอบถามข้อมูลไปแล้วŽ พระอาจารย์หนูพรมกล่าว

พระอาจารย์หนูพรมกล่าวด้วยว่า ส่วนเด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ครอบครัวมีฐานะยากจน ทางมูลนิธิก็จะดำเนินการให้ความช่วยเหลือต่อไป ดังนั้น ผู้ปกครองไม่ต้องเป็นห่วง ทางมูลนิธิจะปฏิบัติตามแนวทางที่อดีตพระอาจารย์มิตซูโอะวางไว้อย่างเคร่งครัด เพื่อประโยชน์ของสังคมต่อไป

ด้านนายฉัตรชัย ชูเชื้อ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด (พศจ.) กาญจนบุรี กล่าวว่า

ได้เดินทางไปที่วัดสุนันทวนาราม เพื่อกราบนมัสการพระอาจารย์หนูพรม สอบถามข้อเท็จจริงต่างๆ พบว่าอดีตพระอาจารย์มิตซูโอะก่อนลาสิกขาก็ไม่เคยมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องทรัพย์สินภายในวัด หรือเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเงินของมูลนิธิแต่อย่างใด ดังนั้น สำนักงานพระพุทธศาสนาจึงไม่เข้าไปตรวจสอบทรัพย์สินของทางวัด และให้คณะกรรมการวัดดำเนินการไปตามปกติ

(ที่มา:มติชนรายวัน 2 ก.ค.2556)


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์