พศ.เต้นสอบภาพชื่อพุทธิศักดิ์คลินิกว่อนเน็ต

พศ.เต้นสอบภาพชื่อพุทธิศักดิ์คลินิกว่อนเน็ต



พศ.เต้นสั่งล่าต้นตอภาพชื่อ 'พุทธิศักดิ์คลินิก' ว่อนเน็ต คนแต่งกายคล้ายพระประกอบพิธีกรรมมาสก์หน้าเสริมความงามหญิงสาว-แม่ชีด้วยแผ่นทองคำ ชี้ผิดวินัยสงฆ์หากจริง

 กลายเป็นข่าวฮือฮาอย่างหนักในโลกออนไลน์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จากกรณีมีภาพชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์ประกอบพิธีกรรมปิดแผ่นทองคำลงบนหน้าหญิงสาววัยกลางคน นอกจากนี้ยังมีรูปทำพิธีกรรมในลักษณะดังกล่าวขณะกำลังปิดแผ่นทองคำลงบนใบหน้าของบุคคลที่แต่งกายคล้ายแม่ชี โดยรูปชื่อภาพว่า "พุทธิศักดิ์คลินิก" ซึ่งการกระทำดังกล่าวกำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความเหมาะสม หากผู้กระทำพิธีกรรมเป็นพระสงฆ์จริง

 ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 มีนาคม นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายรวมพลังต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้รับเรื่องร้องเรียน พร้อมทั้งภาพถ่ายการประพฤติตัวที่ไม่เหมาะสมของบุคคลที่แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ จากเครือข่ายซึ่งใช้ชื่อว่า “ชมรมคนรักพระพุทธศาสนา” โดยผู้ที่ส่งภาพดังกล่าวระบุชื่อภาพว่า “พุทธิศักดิ์คลินิก”

ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นภาพผู้ที่แต่งกายคล้ายพระสงฆ์กำลังทำพิธีกรรมในการปิดแผ่นทองคำลงบนหน้าหญิงสาววัยกลางคน อีกทั้งยังมีรูปทำพิธีกรรมในลักษณะเดียวกันโดยปิดแผ่นทองคำลงบนใบหน้าของบุคคลที่แต่งกายคล้ายแม่ชี ซึ่งการกระทำดังกล่าวหากพบว่าบุคคลในภาพเป็นพระสงฆ์จริงเข้าข่ายผิดวินัยสงฆ์อย่างยิ่ง เพราะเป็นการกระทำที่มีลักษณะไปในทางไสยศาสตร์ เข้าข่ายอวดอุตริ โดยตามวินัยสงฆ์แล้วจะถือว่ามีความผิดอาบัติปาราชิก ต้องพ้นจากความเป็นพระทันที

 นายสงกรานต์ กล่าวต่อว่า การตั้งชื่อ “พุทธิศักดิ์คลินิก” เชื่อว่าบุคคลในภาพต้องการให้คล้ายกับชื่อของคลินิกเสริมความงามชื่อดัง และการปิดทองลงบนใบหน้าเชื่อว่า อาจจะทำให้เชื่อว่าเพื่อเป็นการเสริมความงามให้แก่ใบหน้า จะทำให้ใบหน้าสดใส อย่างไรก็ตาม หลังจากได้รับภาพและข้อมูลบางส่วนแล้ว ส่วนตัวก็จะรับแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวเพิ่มเติม ว่า บุคคลที่แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ และแม่ชีที่ปรากฏในภาพ เป็นพระสงฆ์ และแม่ชีจริงหรือไม่ เพราะจากการตรวจสอบภาพดังกล่าวเชื่อว่าจงใจจะนำออกมาเผยแพร่ เพราะหากไม่ใช่บุคคลที่ร่วมอยู่ในเหตุการณ์เชื่อว่าจะไม่สามารถถ่ายภาพในลักษณะมุมกล้องตามภาพดังกล่าวได้

ประธานเครือข่ายรวมพลังต่อต้านการบ่อนทำลายชาติฯ กล่าวด้วยว่า กรณีร้องเรียนดังกล่าวจะคล้ายกับการร้องเรียนพบภาพพระสงฆ์ทำแพลงกิ้ง หรือท่านอนคว่ำลงบนสถานที่ต่างๆ ที่เป็นกระแสนิยมอย่างมากเมื่อประมาณปี 2554 โดยครั้งนั้นมีผู้ส่งภาพพระแพลงกิ้งมาให้ จึงตรวจสอบ กระทั่งสามารถพบพระที่ประพฤติตัวไม่เหมาะสมในที่สุด

 ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ขณะนี้พบภาพชุดเดียวกันเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊ก ชื่อว่า “FuckGhost ฟักโกสต์ : สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย” พร้อมทั้งยังโพสต์ข้อความด้วยว่า “พุทธิศักดิ์คลีนิค มาร์คหน้าด้วยพระสงฆ์ หน้ากระจ่างใสประดุจทองคำ บอกลาพระธรรมคำสอนไปได้เลย” โดยมีผู้มาแสดงความคิดเห็นถึงภาพดังกล่าวจำนวนมากกว่า 100 ความคิดเห็น

 แหล่งข่าวจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่ได้ร้องเรียนมายัง พศ.โดยตรง ซึ่งจากการสอบถาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบข้อมูล จึงไม่สามารถบอกได้ว่าบุคคลในภาพเป็นพระสงฆ์หรือไม่ 

อย่างไรก็ตาม ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนจึงจะระบุได้ชัดเจนว่าเป็นพระหรือไม่ และเหตุการณ์เกิดขึ้นที่ไหน ทั้งนี้หากตรวจสอบพบว่าเป็นพระสงฆ์อาจจะเข้าข่ายผิดพระวินัยและอวดอุตริได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์