พศ.พูดชัด!!ไร้น้ำยาสึกธัมมชโย จี้รัฐเชือดตามพระลิขิตสังฆบิดร

  พศ.พูดชัด!!ไร้น้ำยาสึกธัมมชโย จี้รัฐเชือดตามพระลิขิตสังฆบิดร

18 ก.พ. 58 นายไพศาล พืชมงคล อดีตสมาชิกวุฒิสภาและอดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "Paisal Puechmongkol"

เปิดเผยถึงการประชุมของคณะกรรมาธิการการศาสนา สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ที่มีนายไพบูลย์ นิติตะวัน เป็นประธาน เมื่อวานนี้ (17 ก.พ.) ที่รัฐสภา ว่า ที่ประชุมได้เชิญผู้แทนสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ มาชี้แจงพร้อมหลักฐาน ในกรณีของ พระเทพญาณมหามุนี (ไชยบูลย์ ธมฺมชโย) เจ้าอาวาสวัดธรรมกาย และประธานมูลนิธิธรรมกาย ซึ่งการชี้แจ้งชี้ชัดว่า พระเทพญาณมหามุนี นั้นเป็นปาราชิกขาดจากความเป็นภิกษุ และต้องมอบสมบัติทั้งหมดที่เกิดขึ้นขณะเป็นพระให้แก่วัดทันที ตามลิขิตสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ซึ่งมีพระลิขิตลงวันที่ 26 เมษายน 2542 โดยมหาเถรสมาคมก็ได้มีมติรับทราบพระลิขิตดังกล่าวแล้ว

แต่ภายหลังพบว่ามีการดำเนินการแค่เพียง มติรับโอนที่ดินให้ตกเป็นของวัดเท่านั้น

แต่กรณีของพระเทพญาณมหามุนีเป็นปาราชิก และต้องขาดจากความเป็นพระนั้น ปัจจุบันกลับไม่ได้มีการดำเนินการใดๆ ซึ่งในผู้แทนของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ก็ไม่สามารถตอบคำถามได้ว่าจะดำเนินการอย่างไร

ด้านคณะกรรมาธิการการศาสนา ให้ความเห็นว่า เรื่องนี้จะต้องให้รัฐบาลซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของหน่วยงานที่มีหน้าที่รับ ผิดชอบ บังคับการให้เป็นไปตามมติมหาเถรสมาคม และพระลิขิตสมเด็จพระสังฆราช


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์