พลายติ๊กชิโร่ตกมันคลุ้มคลั่งใช้งาแทงควาญดับสยอง

พลายติ๊กชิโร่ตกมันคลุ้มคลั่งใช้งาแทงควาญดับสยอง พลายติ๊กชิโร่ตกมันคลุ้มคลั่งใช้งาแทงควาญดับสยอง



เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 10 มี.ค.เกิดเหตุช้างตกมันคลุ้มคลั่งอาละวาด แทงควาญช้างเสียชีวิตภายในสวนยางพารา

หมู่ที่ 3 บ้านไร่เหนือ ต.ในเตา อ.ห้วยยอด จ.ตรัง  ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบพบเจ้าหน้าที่มูลนิธิกำลังนำศพนายสุมล พรหมแก้ว อายุ 39 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ที่ 5 เทศบาล ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง   ควาญช้างเคราะห์ร้ายไปชันสูตรที่ รพ.ห้วยยอด โดยสภาพร่างกายลำตัวมีบาดแผลถูกช้างแทงจนแหลกเหลวทั้งร่าง ส่วนช้างเชือกดังกล่าว ทราบชื่อช้างพลายติ๊กชิโร่ อายุ 21 ปี น้ำหนักประมาณ 3 ตัน หลังก่อเหตุทางควาญช้างได้ไล่ต้อนขึ้นมาข้างบน โดยมีกำลังควาญช้างเฝ้าระวังอย่างไม่คลาดสายตา เนื่องจากยังมีอาการตกมันให้เห็นอยู่ อีกทั้งจุดที่พลายติ๊กชิโร่อยู่เป็นชุมชน เกรงว่าหากเกิดอาการคลุ้มคลั่งขึ้นมาอีก จะอาละวาดทำร้ายคนในชุมชนได้ ท่ามกลางชาวบ้านนับ 100 คนที่มายืนมุงดูอยู่ห่างๆ

สอบถาม นายสุภัทร กลับจันทร์ อายุ 39 ปี ชาวอ.ห้วยยอด คนงานที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนายสุมลผู้ตายนำช้างพลายติ๊กชิโร่ จาก จ.พัทลุง มารับจ้างชักลากไม้ยางพาราในสวนดังกล่าวขณะกำลังจะชักลากเป็นรอบที่ 3 ผู้ตายให้พลายติ๊กชิโร่หยุดทำงาน เพื่อนำโซ่มาตีปลอกล่ามไว้ เนื่องจากมีอาการตกมันมาหลายวันแล้ว และเกรงว่าจะเกิดคลุ้มคลั่งอาละวาดทำร้ายคนงานบริเวณดังกล่าว แต่ยังไม่ทันที่ผู้ตายจะล่ามโซ่ พลายติ๊กชิโร่ก็เกิดอาการตกมันคลุ้มคลั่งใช้งาแทงสวนใส่จนผู้ตายเสียหลักล้มลงไปในกองไม้และแทงซ้ำอีก 3 ครั้ง จนตับไตใส้พุงไหลออกมากองข้างนอกจนเสียชีวิตดังกล่าว ท่ามกลางความตกตะลึงของเพื่อนคนงานอีก 4 คน แต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย เพราะเกรงว่าจะถูกทำร้ายเอาได้ จากนั้น คนงานพยายามตวาดไล่พลายติ๊กชิโร่ให้ไปที่อื่น เพื่อที่จะได้เข้าไปนำร่างของผู้ตายออกมาได้ง่าย แต่พลายติ๊กชิโร่กลับไม่ยอมไปไหนเดินวนเวียนยืนเฝ้าศพผู้ตายนานกว่า 2 ชั่วโมงเศษ

กระทั่ง นายสุชาติ บัวเกิด ประธานชมรมผู้เลี้ยงช้าง จ.ตรัง ต้องระดมควาญช้างและชายฉกรรจ์ในหมู่บ้าน กว่า 50 คน พร้อมอาวุธปืนครบมือ ช่วยกันไล่ต้อนพลายติ๊กชิโร่ให้ขึ้นมาอยู่ข้างบน ก่อนจะนำร่างของควาญช้างผู้เคราะห์ร้ายออกมาส่งชันสูตรพลิกศพที่ รพ.ห้วยยอด พร้อมกับประสานไปยังปศุสัตว์ อ.ห้วยยอด เพื่อนำลูกดอกยาสลบมายิง เพื่อเคลื่อนย้ายนำช้างออกจากในพื้นที่กลับไปยัง จ.พัทลุงต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์