พลัดตกรถนักเรียน !! ด.ญ.12ขวบ ถูกล้อทับซ้ำ ตายคาที่

พลัดตกรถนักเรียน !! ด.ญ.12ขวบ ถูกล้อทับซ้ำ ตายคาที่


เด็กหญิง 12 ขวบ โรงเรียนที่ชัยนาท พลัดตกรถบัส รับ-ส่งนักเรียน ก่อนถูกล้อหลังเหยียบซ้ำ ดับคาที่ ตร.คุมคนขับสอบ ก่อนให้ประกันตัว เนื่องจากไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ...

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 27 มิ.ย. 2560 ร.ต.อ.สมร บัญเรือง รองสวส.สภ.หนองน้อย รอง สว. (สอบสวน) สภ.หนองน้อย อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท ได้รับแจ้งเหตุเด็กนักเรียนตกรถเสียชีวิต บนถนนสายวังหมัน-หนองโสน ม.4 ต.วังหมัน อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท จึงพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลวัดสิงห์ จ.ชัยนาท รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบศพเด็กนักเรียนหญิงในชุดนักเรียน นอนอยู่บนพื้นถนน สภาพคว่ำหน้า มือซ้ายกำแก้วน้ำ มีร่องรอยถูกล้อรถเหยียบไปครึ่งตัวมีเลือดออกจากปากและจมูก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที ทราบชื่อภายหลัง ด.ญ.เมย์ (นามสมมติ) อายุ 12 ขวบ ชาว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท

ห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 50 เมตร พบรถบัสสีเหลืองคาดขาวไม่ติดแผ่นป้าย ซึ่งใช้รับ-ส่งเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งจอดอยู่ มีเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลประถมและมัธยมเต็มรถ อยู่ในอาการตกใจ

สอบสวน นายจิระ รักษาสกุล อายุ 51 ปี ชาว อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา คนขับรถบัส ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้รับเด็กนักเรียนจากโรงเรียน และขับรถมาตามถนนสายวังหมัน-หนองโสน โดยจอดส่งเด็กนักเรียนลงตามจุด โดยจุดเกิดเหตุเป็นจุดที่ 2 ซึ่งจอดรถส่งเด็กนักเรียน จากนั้นจึงได้ขับรถออกไป และรู้สึกว่าล้อหลังรถด้านซ้ายทับอะไรบางอย่าง ในใจคิดว่าเป็นกิ่งไม้ ก็เลยไม่เฉลียวใจ จึงขับรถต่อไป กระทั่งได้ยินเสียงเด็กนักเรียนในรถตะโกนว่า มีคนตกรถ จึงได้หยุด แล้วลงไปดู จึงพบว่ามีเด็กนักเรียนตกจากรถจริง แต่ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว

ด้านเพื่อนนักเรียนให้การว่า ก่อนตกลงไปจากรถบัส ผู้ตายยืนที่บันไดขั้นแรก ของประตูด้านหน้าของรถ เนื่องจาก เด็กนักเรียนที่โตแล้วจะต้องมายืนที่บันไดดังกล่าว เพื่อคุมน้องๆ ที่เด็กกว่า ไม่ให้ออกมายืนที่อันตราย ซึ่ง ด.ญ.เมย์ มีการหยอกเล่นกับเพื่อนในรถ ประกอบกับอีกมือหนึ่งถือแก้วน้ำ อาจทำให้พลัดตกจากรถเสียชีวิต เบื้องต้นได้นำศพส่งมอบญาติเพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

เบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตั้งข้อหาคนขับฐานขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่ทางเจ้าหน้าที่ให้ประกันตัว เนื่องจากไม่มีพฤติการณ์หลบหนี เพื่อเข้าสู้กระบวนการของศาลต่อไป.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์