พล.อ.อุดมเดช แจงจับภาพผู้ต้องสงสัยในกล้องวงจรปิดแล้ว..

พล.อ.อุดมเดช แจงจับภาพผู้ต้องสงสัยในกล้องวงจรปิดแล้ว..

18 สิงหาคม 2558 ล่าสุด พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ในฐานะผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) 

ได้กล่าวถึงความคืบหน้าในกรณีระเบิดย่านราชประสงค์ว่า ตอนนี้จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพผู้ต้องสงสัยได้แล้ว ตำรวจและทางทหารกำลังดำเนินการในการติดต่อ หาข้อมูลในการนำตัวมาสอบสวน ส่วนจะเป็นแขกขาวที่มีลักษณะถือถุงไปวางนั้น ยังไม่สามารถตัดสินได้ เพราะเราต้องดูจากภาพและประจักษ์พยานให้ครบถ้วนก่อนถึงจะตีความลงไปได้ จะให้สรุปตอนนี้ยังเร็วเกินไปต้องหาข้อมูลให้รอบด้านก่อน

ส่วนสาเหตุที่คาดการณ์ว่ามาจากการเมืองทั้งภายในและภายนอกหรือเปล่านั้น 

ขอยังไม่ชี้ชัด เพราะระเบิดที่ใช้ในครั้งนี้มีอำนาจในการทำลายล้างสูงมากซึ่งไม่เหมือนกับที่ใช้ในสามจังหวัดชายแดนใต้ ตอนนี้จึงตัดประเด็นให้แคบลงว่าไม่ได้เชื่อมโยงกับผู้ก่อการณ์ร้ายภาคใต้แน่นอน อาจะเป้นการไม่พอใจบางอย่างในการปฎิบัติหน้าที่ของฝ่ายรัฐ จะต้องนำข้อมูลมาตีให้ชี้ชัดก่อน

และยังไม่ได้ตัดประเด็นเรื่องภายนอกประเทศซะทีเดียว ทั้งนี้จากเหตุการณ์ระเบิดสังเกตุได้ว่า ผู้ก่อการเน้นที่ชุมชนและกลุ่มนักท่องเที่ยว 

เพื่อหวังสร้างสถานการณ์ให้เมืองไทยเป็นเมืองไม่ปลอดภัย เพื่อหวังให้กระทบต่อภาพลักษณ์ที่ดีกับต่างชาติ ทั้งนี้ขอให้ประชาชนใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง ปกติที่สุด ทางทหารและตำรวจ จะมีการกระจายกำลังโดยรอบตามจุดสำคัญๆ เพื่อคอยดูและควบคุมสถานการณ์ต่างๆ อาจจะไม่ครอบคลุมหรือทั่วถึงมากนัก เพราะกรุงเทพฯเป็นเมืองที่ผังเมืองสลับซับซ้อน ยังไงฝากประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตาด้วย หากเหตุสิ่งใดผิดปกติสามารถแจ้งแก่เจ้าหน้าที่รัฐได้เลย

เหตุการณ์ในครั้งนี้ขอประณามคนที่ทำแบบนี้ จิตใจอำมหิตมาก ไร้คุณธรรม เราต้องพยายามให้กำลังใจวึ่งกันและกัน ข้อมูลข่าวสารขอให้ติดตามจากหน่วยงานของภาครัฐเท่านั้น เพื่อความเข้าใจที่ไม่คลาดเคลื่อน 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์