“พล.อ.ประยุทธ์” ปิดโครงการ “สุภาพบุรุษอาชีวะ” ย้ำเยาวชนอย่าทำผิดซ้ำ

ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์ขอบคุณภาพจากเดลินิวส์

สโมรสร ทบ. 10 ก.ย. - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปิดโครงการ "สุภาพบุรุษอาชีวะ รุ่นที่ 1" ย้ำเยาวชนอย่าทำผิดซ้ำ เน้นตอบแทนคุณพ่อ-แม่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในพิธีการปิดอบรมโครงการ "สุภาพบุรุษอาชีวะ รุ่นที่ 1" พร้อมมอบใบประกาศนียบัตรแก่นักเรียนอาชีวะ เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจแก่นักเรียนที่เข้ารับการอบรม โดยมีผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ คณะนายทหารชั้นสูงของกองทัพบก และ พล.ต.พลาวุฒิ กลับเจริญ เจ้ากรมกิจการพลเรือน ให้การต้อนรับ

พล.อ.ประยุทธ์ ให้โอวาทแก่นักเรียนอาชีวะว่า รู้สึกยินดีกับโครงการนี้ที่ทำให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับการพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น

และต้องการให้เด็ก ๆ ทุกคนระลึกอยู่เสมอว่าที่มีทุกวันนี้ได้เพราะพ่อแม่ ผู้ปกครอง ต้องการให้เชื่อฟังและเคารพคำสั่งสอนให้มากๆ เนื่องจากพ่อแม่และผู้ปกครองหลายคนไม่ได้มีฐานะร่ำรวย ต้องใช้ความเสียสละและอดทนในการส่งลูกเรียนหนังสือเพื่อให้ทัดเทียมกับคนอื่น

 "คนที่มีความสุขที่สุดในวันนี้คือ พ่อแม่ พวกท่านหวังแค่ว่าเมื่อลูกเรียนจบ กลับมาเลี้ยงดูยามแก่เฒ่าเท่านั้น พวกท่านไม่ได้หวังให้ลูกไปฆ่าคนอื่น หรือถูกคนอื่นฆ่า สิ่งที่ผ่านมาถือว่าเป็นประสบการณ์ เป็นบทเรียนที่ต้องไม่ก้าวกลับไปจุดเดิม คุณค่าของคนคือ การเคารพศักดิ์ศรีในตนเอง ศักดิ์ศรีของผู้อื่น การอบรม 8 สัปดาห์จะไม่สูญเปล่า อย่าให้รุ่นพี่ เพื่อน กลับมาชักจูงไปในทางที่ผิดอีก อย่าให้สังคมมองพวกเด็กอาชีวะ ว่าเป็นนักเรียนอีกระดับหนึ่งของสังคม" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวและว่า ขอให้เยาวชนทุกคนไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และร่วมกันพิทักษ์ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

ทั้งนี้ โครงการสุภาพบุรุษอาชีวะ รุ่นที่ 1 เริ่มการอบรมตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2555
 
โดยมีการปรับลดการฝึกอบรมจากเดิม 10 สัปดาห์ คงเหลือ 8 สัปดาห์ ณ โรงเรียนสงครามพิเศษ ศูนย์สงครามพิเศษ ค่ายเอราวัณ จ.ลพบุรี มีนักเรียนเข้ารับการอบรม 141 คน จาก 28 สถาบันการศึกษา ซึ่งตลอดระยะเวลาการฝึกอบรมได้อนุญาตให้ผู้ปกครองสามารถเข้าเยี่ยมได้ทุกวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 12.00-17.00 น. อีกทั้งเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2555 กองอำนวยการฝึกได้จัดกิจกรรมวันแม่ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงความกตัญญูต่อผู้ปกครอง.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์