“พล.ต.ต.วิสุทธิ์” ดับเครื่องชน หลังถูกย้ายเป็นรอง ผบช.กมค.

กรุงเทพฯ 25 ต.ค.- พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร  รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9  เปิดแถลงข่าวที่โรงแรมโนโวเทล  สยามสแควร์ เปิดโปงนักการเมืองล้วงลูกโผแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับผู้บังคับการถึงรองผู้บัญชาการ

พล.ต.ต.วิสุทธิ์ กล่าวว่า สาเหตุสำคัญที่ทำให้ตนถูกย้ายเป็นรองผู้บัญชาการสำนักงานกฎหมายและคดี หรือ กมค. ซึ่งเป็นการย้ายเข้ากรุ

เนื่องจากการปราบปรามน้ำมันเถื่อน  สินค้าหนีภาษี ยาเสพติด  และอบายมุขในพื้นที่จังหวัดสงขลา สตูล พัทลุง และตรังอย่างหนักของตน ทำให้นักการเมืองระดับชาติ นักการเมืองท้องถิ่น และคนติดตามนักการเมือง  ถูกทุบหม้อข้าวเสียผลประโยชน์นับร้อยล้านบาทต่อเดือนจากธุรกิจผิดกฎหมายดังกล่าว 
 
อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.วิสุทธิ์  ท้าให้ทำโพลสำรวจความเห็นประชาชนในจังหวัดสงขลา ว่าพอใจผลการทำหน้าที่ของตนเองหรือไม่ 

หากผลสำรวจร้อยละ 70  ประชาชนไม่พอใจผลงานจะลาออกจากอาชีพตำรวจ แล้วกระโดดน้ำฆ่าตัวตายที่สะพานพระนั่งเกล้า  หากประชาชนพอใจกว่าร้อยละ 70  ขอให้นายกรัฐมนตรี และ ผบ.ตร. ขอโทษตนเอง  ทั้งนี้  ยืนยันไม่ฟ้องศาลปกครองเพราะไม่ต้องการให้คดีรกศาล

พล.ต.ต.วิสุทธิ์  กล่าวเพิ่มเติมว่า โควตา 33 เปอร์เซ็นต์ แต่งตั้งผู้ที่มีอาวุโสตามกฎ ก.ตร.นั้น 

เมื่อตรวจสอบจะพบว่าผู้ที่อยู่ในโควตา 33 เปอร์เซ็นต์ จะถูกแต่งตั้งไปอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ดี สำหรับตนถูกย้ายไปอยู่ใน กมค.  จะทำหน้าที่ตรวจสอบการใช้เงินงบประมาณของสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้เกิดความโปร่งใส หากพบความไม่ชอบมาพากลในการใช้งบฯ จะเปิดเผยต่อประชาชนให้รับทราบทันที. -สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์