พระโวยอดีตรมต.ถวายซองเปล่าช่วยน้ำท่วม

พระโวยอดีตรมต.ถวายซองเปล่าช่วยน้ำท่วม

พระครูโวยอดีตรัฐมนตรีอมเงินช่วยน้ำท่วม ถวายซองเปล่าจำนวนเงิน 5 หมื่นล่องหน รอมานานกว่า 7 เดือนยังไร้วี่แวว

 เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 8 กรกฎาคม นายสวัสดิ์ ทองโพธิ์ศรี อายุ 59 ปี กรรมการวัดพระศรีเจริญ อยู่บ้านเลขที่ 97 ม.8 ต.-อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า พระครูกิตติโกศล เจ้าคณะอำเภอหัวตะพาน และเจ้าอาวาสวัดพระศรีเจริญ ได้สั่งการให้ไปติดตามทวงถามเงิน 5 หมื่นบาทที่อดีตรัฐมนตรีรายหนึ่ง (ขอสงวนนาม) ที่เคยเดินทางมาแจ้งถวายเงินให้วัดเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2554 แต่จนถึงบัดนี้ก็ยังไม่ได้รับ

"พระครูกิตติโกศล ได้บอกว่า  เมื่อปี 2554 วัดพระศรีเจริญ ต.หัวตะพาน เป็น 1 ในวัดทั่วประเทศที่ประสบภัยน้ำท่วม ต่อมารัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้จัดสรรเงินมอบให้แก่วัดต่างๆ เป็นการช่วยเหลืออันเนื่องมาจากภัยพิบัติ และเมื่อวันที่ 6-7 ตุลาคม พ.ศ.2554 รัฐมนตรีรายนี้ได้ออกเดินสายช่วยเหลือให้แก่ราษฎรและวัดต่างๆในภาคอีสาน โดยเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2554 ได้เดินทางไปมอบเงินที่วัดอัมพวัน จ.ยโสธร และ วัดบ้านเปือย ต.เปือย อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ วัดบ้านกุดปลาดุก วัดบ้านปลาค้าว อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ และวัดพระศรีเจริญ อ.หัวตะพาน  จ.อำนาจเจริญ วัดละ 5 หมื่นบาท แต่เมื่อกรรมการวัด 5-6 คนได้ร่วมกันเปิดซองที่ รมต.ถวายในวันนั้น ปรากฏว่า ไม่มีเงินแม้แต่บาทเดียว จึงได้ร้องทุกข์กับนางสมหญิง บัวบุตร ส.ส.อำนาจเจริญ พรรคเพื่อไทยทราบ" นายสวัสดิ์ กล่าวและว่า 
    
พระครูกิตติโกศลได้นำหลักฐานที่เป็นสมุดฝากธนาคารมาสอบหายอดเงินโอน แต่ก็ยังไม่มีการโอนเงินเข้าวัดแต่ประการใด

จึงได้สั่งการให้คณะกรรมการวัดติดตามทวงถาม ถ้าเงินอยู่ในพื้นที่จะอยู่กับใครก็ตาม ให้ติดตามทวงถามแล้วนำฝากธนาคาร แต่ถ้าเงินที่ทางราชการถวายวัดโดยรัฐมนตรีฯ แต่มีคนยักยอกไป คนยักยอกไปจะยิ่งใหญ่ขนาดไหน ก็ให้สื่อมวลชนตรวจสอบและติดตามทวงถามเอามาคืนวัดโดยด่วน
    
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อวันที่  7 ตุลาคม 2554 อดีตรัฐมนตรีรายนี้ได้ลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี
 
เพื่อรับทราบความเดือดร้อนของวัดที่ถูกน้ำท่วม ในโอกาส นี้ได้ถวายถุงยังชีพแด่พระภิกษุสามเณรซึ่งจำพรรษา ที่วัดท่ากกแห่ และมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในชุมชนท่ากกแห่ ตำบลแจระแม อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ก่อนที่จะเดินทางไปมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตจากอุทกภัยในจังหวัดยโสธรและจังหวัดอำนาจเจริญ  ส่วนวัดที่ยังไม่ได้เงิน มีวัดบ้านกุดปลาดุกและวัดบ้านปลาค้าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์