พระเมรุมาศ คาดใช้เวลาสร้าง 1 ปี

ภาพ :: พระเมรุมาศพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวภาพ :: พระเมรุมาศพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการเตรียมการและดำเนินงานเกี่ยวกับพระราชพิธีพระบรมศพ ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ว่า หลังจากนี้จะมีการประชุมสรุปความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยจะทำทุกอย่างตามขั้นตอน 


ทั้งนี้ การดำเนินการจัดสร้างพระเมรุมาศและสิ่งก่อสร้างประกอบจะต้องใช้เวลามาก คาดว่าจะใช้เวลาในการดำเนินการไม่ถึง 1 ปี และจะให้ภาคส่วนรวมทั้งประชาชนได้มีส่วนร่วม ส่วนราชรถ ราชยานที่ใช้ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพนั้น จะต้องมีการปรับปรุง แม้ขณะนี้ยังอยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน แต่จะต้องมีการปรับปรุงเพียงเล็กน้อยเพื่อความเหมาะสม และเมื่อใช้เสร็จแล้ว ก็จะเก็บเข้าพิพิธภัณฑ์


พล.อ.ธนะศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนการจะเปิดให้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวังได้ตามปกติ ในวันที่ 1 พ.ย. เชื่อว่านักท่องเที่ยวจะไม่กระทบต่อพระราชพิธีและความรู้สึกของคนไทย เพราะได้เผยแพร่ทำความเข้าใจแก่นักท่องเที่ยวว่าควรปฎิบัติตัวอย่างไรเพื่อให้เกิดความเหมาะสมทั้งเรื่องการแต่งกายและเรื่องอื่นๆ สำหรับสถานที่ต่างๆ เช่น สนามบินและโรงแรมได้เตรียมโบว์สีดำไว้แจกแก่นักท่องเที่ยวให้ติดเพื่อถวายความอาลัย ส่วนจำนวนนักท่องเที่ยวขณะนี้ไม่ได้ลดลง และยังถือว่าดีขึ้นกว่าปี 2558 ขณะที่รัฐบาลก็พยายามสื่อสารเพื่อสร้างความเข้าใจแก่นักท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้มีการปรับเปลี่ยนและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวตามรอยพ่อให้ต่างชาติได้รับทราบ และหลังจากดำเนินการก็ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี

ขอบคุณ ::khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์