พระเมธีฯรอลุ้นหมายเรียกจัดชุมนุมพุทธมณฑล

พระเมธีฯรอลุ้นหมายเรียกจัดชุมนุมพุทธมณฑล

พระเมธีธรรมาจารย์  ระบุ ชาวพุทธทั่วโลกจับตาสังฆราชองค์ใหม่ของไทย เปรียบเสมือนประมุขสงฆ์ของโลก ย้ำคณะสงฆ์ต้องมีผู้นำ เหมือนนายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำประเทศ พร้อมลุ้นว่าวันนี้(23ก.พ.) จะโดนหมายเรียกกรณีจัดชุมนุมที่พุทธมณฑลหรือไม่

พระเมธีธรรมาจารย์  เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย 

โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า พระสงฆ์ทั้งประเทศไม่สบายใจที่รัฐบาลรับข้อเสนอไปแล้ว 5 ข้อตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนบัดนี้ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ และนายกรัฐมนตรีก็ยังเล่นดนตรีคีย์เดิมคือ ถ้ายังมีความขัดแย้งอยู่ก็จะยังไม่เสนอนั้น เคยบอกไว้แล้วว่า วิธีแบบนี้จะเรียกพระได้มากกว่าเดิม จำนวนวันก็จะอยู่ยาวมากขึ้น การเจรจาก็จะยากขึ้น เพราะไม่เชื่อถือกัน ต้องรักษาสัญญา และปฏิบัติตามกฎหมายเท่านั้นจึงจะได้ข้อยุติ ทั้งนี้ ตำแหน่งสมเด็จพระสังฆราช ถือเป็นเรื่องสำคัญทางการปกครองคณะสงฆ์ไทยต้องมีผู้ปกครองรับผิดชอบกิจการคณะสงฆ์ เหมือนกับประเทศต้องมีนายกรัฐมนตรี

ส่วนกรณีที่มีการแจ้งความต่อสถานีตำรวจภูธรพุทธมณฑลว่า เป็นแกนนำจัดชุมชุมที่พุทธมณฑลนั้น ทราบเบื้องต้น ทางตำรวจจะส่งหมายเรียกในวัน 23 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งกำลังจะรอดูว่า มีหมายเรียกมาหรือไม่อย่างไร ถ้ามีหมายเรียกมาจริงก็จะมีการชี้แจงรายละเอียดให้ทราบอีกครั้ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์