พระเทพพระราชทานปริญญาบัตรสาวพิการ

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


ชาวเน็ตปลื้มปิติ!'พระเทพ'พระราชทานปริญญาบัตรสาวพิการ บางคนถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่

 


9 มี.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นาทีนี้คงมีหลายต่อหลายคนที่ปลาบปลื้มในพระเมตตาของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ไปพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง

               

ทั้งนี้ บนโลกออนไลน์ต่างปลาบปลื้มเมื่อได้ชมคลิปวิดีโอที่ชื่อว่า "ดูแล้วน้ำตาไหล *ทรงพระเจริญ*" โดยผู้โพสต์ชื่อ เชิดพงษ์ แก้วรักษ์ เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา ความยาวประมาณ 27 วินาที บนเว็บไซต์ดังอย่างยูทูป โดยขณะนี้มีผู้เข้าชมแล้วกว่า 2 หมื่นคน

              

สำหรับคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นการบันทึกภาพพระราชทานปริญญา ที่ น.ส.อภิรดี โปร่งใจ หรือน้องน้อย ผู้พิการทางสมองและกล้ามเนื้ออ่อนแรง เข้ารับปริญญาบัตร โดยเธอได้ใช้ความอุตสาหะพยายามอย่างหนัก แม้จะก้าวเดินและเคลื่อนไหวมือได้ยากลำบากเพียงใด แต่เธอเปี่ยมไปด้วยความมุ่งมั่น และความอดทน แรงใจจนสามารถเรียนจบคว้าใบปริญญาบัตรมาได้สำเร็จ

              

และที่ชาวไทยต่างปลาบปลื้มใจหัวใจอย่างถึงที่สุด เมื่อได้เห็นและสัมผัสถึงพระเมตตาของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงใส่พระทัยต่อบัณฑิตทุกคน โดยพระองค์พยายามโน้มตัวเพื่อให้บัณฑิตผู้พิการที่เคลื่อนไหวมือได้อย่างลำบากสามารถหยิบใบปริญญาได้อย่างถนัด ยิ่งตอกย้ำความปลาบปลื้มใจ ซึ่งคลิปวิโอดังกล่าวถูกส่งต่อบนโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก




เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์